Văn nghệ

Thu yêu thương Concert - hòa nhạc gây quỹ từ thiện giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Anh Khôi 24/10/2023 - 11:49

Chương trình hòa nhạc cổ điển “Thu yêu thương Concert” thường niên lần thứ 7 đã được tổ chức tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam vào tối 21-10, nhằm gây quỹ từ thiện dành tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện K Hà Nội.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ đồng hành bởi Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Khoa Piano của Học viện, Quỹ Đồng cảm, Quỹ Khăn ấm cho em và Học viện Âm nhạc May Space.

hang-1.jpg

Mong muốn mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với các thế hệ trẻ và cùng gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây trường vùng cao là những gì chương trình “Thu yêu thương và khăn ấm cho em” đang nỗ lực thực hiện từng ngày.

Âm nhạc cổ điển thường được nhắc đến như một “kho tàng" ẩn chứa nhiều điều đẹp đẽ, là dòng âm nhạc bác học và mang tới cho quý khán giả nghe nhạc nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng đến với “Thu yêu thương Concert” - thứ âm nhạc đó trở nên dung dị hơn bao giờ hết, bởi đó là chuyến hành trình kết nối những yêu thương của những trái tim nhân hậu. Ở đó có những nghệ sĩ sẵn sàng lan tỏa tình yêu thương tới những mầm non đang vươn lên mạnh mẽ dù cuộc đời của các em gặp muôn vàn gian khó.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 do cộng đồng “Khăn ấm cho em” cùng Học viện Âm nhạc May Space phối hợp thực hiện, trong suốt hành trình 7 năm hoạt động, chương trình Thu yêu thương đã luôn nhận được rất nhiều tình cảm đáng quý của các nghệ sĩ, có những nghệ sĩ đã đồng hành cùng chương trình đến 5 năm, 6 năm, 7 năm và cũng có những nghệ sĩ luôn sẵn sàng khi nhận được lời mời tham gia.

Năm 2023, “Thu yêu thương Concert” trở lại với quy mô lớn hơn cũng như sự tham gia nhiệt tình của 17 nghệ sĩ cũng chính là 17 trái tim nhân hậu với hy vọng có thể hiệu triệu thêm những tình cảm, sự sẻ chia của quý khán giả dành cho những trẻ em gặp khó khăn cần giúp đỡ.

hang-2.jpg

11 tiết mục được trình diễn trong chương trình hòa nhạc Thu yêu thương đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của hơn 600 khán giả.

Trong buổi hòa nhạc gây quỹ đặc biệt diễn ra ngày 21-10 vừa qua, khán giả đã có cơ hội thưởng thức các tác phẩm kinh điển được trình diễn bởi các nghệ sĩ danh tiếng tại Việt Nam như: NSƯT Hà Ngọc Thoa; các nghệ sĩ piano Phạm Linh Chi, Nguyễn Trinh Hương, Trần Vân Cơ, Phạm Quỳnh Trang, Nguyễn Minh Lệ, Đào Thu Lê, Nguyễn Thị Hương Giang, Nguyễn Thị Thanh Hằng, Trần Hương Giang, Trần Hà Mi, Trần Thanh Ly, Nguyễn Phương Ly, Trần Thị Tâm Ngọc; nghệ sĩ cello Đào Tuyết Trinh; nghệ sĩ violin Phạm Trường Sơn; nghệ sĩ trống Nguyễn Trần Minh Anh. Mỗi nghệ sĩ đều là những người mang yêu thương để kết nối những yêu thương.

Với hy vọng cùng nhau góp sức để ngày càng có nhiều hơn những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ và trưởng thành, đồng thời đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội, chương trình Thu yêu thương và các nghệ sĩ tham gia đã dùng toàn bộ lợi nhuận bán vé ủng hộ từ thiện. Mong rằng, mùa thu này, sẽ thêm nhiều trẻ em được giúp đỡ và tỏa sáng như những mầm non bình thường khác.

Ban tổ chức chương trình Thu yêu thương xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả nghệ sĩ, quý khán giả, tình nguyện viên đã đồng hành tạo nên thành công của buổi hòa nhạc ngày 21-10-2023 vừa qua. Tổng số tiền quyên góp được trong buổi hòa nhạc là 107 triệu đồng sẽ được gửi đến các hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thu yêu thương Concert - hòa nhạc gây quỹ từ thiện giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.