Xã hội

Quốc Oai: Trao sổ tiết kiệm cho 21 người có công với cách mạng

Hoàng Sơn 17/07/2024 - 13:31

UBND huyện tổ chức trao tặng 21 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 10 triệu đồng cho người có công với cách mạng và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 13 hộ gia đình chính sách, với mức 50 triệu đồng/hộ xây mới…

1qo.jpg
Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình chính sách. Ảnh: Hoàng Sơn

Sáng 17-7, huyện Quốc Oai tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, huyện Quốc Oai có 2.719 người con đã anh dũng hy sinh; 1.293 thương binh các hạng, 723 bệnh binh... Hằng năm, huyện Quốc Oai và các xã, thị trấn đều tổ chức tri ân, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng để động viên tinh thần, giúp các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

2qo.jpg
Lãnh đạo huyện Quốc Oai trao sổ tiết kiệm cho gia đình có công với cách mạng. Ảnh: Hoàng Sơn

Năm 2024, huyện Quốc Oai thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, như: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh, liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà và đưa người có công với cách mạng đi điều dưỡng. Trong đó, các phòng, ban của huyện phối hợp với Trung tâm Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội tổ chức 8 đợt đưa 957 người có công của 21 xã, thị trấn đi điều dưỡng; trao tiền phụng dưỡng đối với 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống ở các xã: Sài Sơn, Liệp Tuyết, Cộng Hòa, Đông Yên.

Bên cạnh đó, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Viện Y học phòng không - không quân Bộ Quốc phòng… tổ chức khám sức khỏe, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 560 người có công với cách mạng và thân nhân thờ cúng liệt sĩ tại các xã: Phú Cát, Nghĩa Hương, Phú Mãn.

Tại hội nghị gặp mặt, UBND huyện còn tổ chức trao tặng 21 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 10 triệu đồng cho người có công với cách mạng và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 13 hộ gia đình chính sách, với mức 50 triệu đồng/hộ xây mới…

Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" trên địa bàn huyện thể hiện sự tri ân đối với các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ… góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng trên địa bàn, là động lực quan trọng để người có công phát huy truyền thống tốt đẹp, vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai: Trao sổ tiết kiệm cho 21 người có công với cách mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.