Chính trị

Thiêng liêng ngày hội tòng quân huyện Ba Vì

Bình Yên - Ảnh: Viết Thành 26/02/2024 09:01

Hòa trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, sáng 26-2 (tức 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Ba Vì tổ chức trọng thể Lễ giao nhận quân, đưa 246 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

giao-quan-1.jpg
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng động viên các tân binh.

Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tới dự, động viên các tân binh.

Cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội - Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố; các đồng chí lãnh đạo các tổng cục của Bộ Quốc phòng, các đơn vị nhận quân, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, các ngành, đoàn thể thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố và đông đảo cán bộ, nhân dân huyện Ba Vì.

a-giao-7.jpg
Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Từ sáng sớm, tại sân vận động Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, đã có đông đảo nhân dân và đầy đủ tân binh. Không khí nơi đây thực sự là ngày hội, với cờ hoa rực rỡ và đặc biệt là cầu “Vinh quang” - một phần không thể thiếu trong Lễ giao nhận quân của huyện Ba Vì cũng như 29 quận, huyện, thị xã khác của Hà Nội.

Phát biểu động viên các tân binh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng cho biết, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, năm nay, kết quả tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của huyện Ba Vì rất tốt.

Huyện đã làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, lựa chọn được 246 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 12.000 thanh niên của huyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 100% thanh niên nhập ngũ bảo đảm tiêu chuẩn về lý lịch chính trị, sức khỏe; trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt 21,9%.

giao-quan-7.jpg
Các đồng chí lãnh đạo dự lễ giao quân.

Trước ngày nhập ngũ, huyện đã tổ chức một lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 143 công dân, vinh dự có 1 công dân được kết nạp vào Đảng trước khi nhập ngũ.

Đặc biệt, UBND huyện, 31 xã, thị trấn đã tổ chức tặng quà 246 công dân nhập ngũ; tặng sổ tiết kiệm, đồng thời tổ chức cho các tân binh dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện, để tri ân các Anh hùng liệt sĩ và thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ Ba Vì, sẵn sàng tiếp bước cha anh bảo vệ Tổ quốc.

a-giao-5.jpg

Đại diện các tân binh phát biểu tại buổi lễ, tân binh Lê Công Hoàng Anh (xã Thụy An), người vinh dự được kết nạp Đảng vào ngày 20-2, bày tỏ quyết tâm noi gương các thế hệ cha anh đi trước, nguyện phấn đấu viết tiếp vào trang sử truyền thống vẻ vang của huyện Ba Vì; tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Chúng tôi xin hứa ra sức học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng và năng lực công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ quân đội, công an và đơn vị giao, xứng danh Bộ đội cụ Hồ, người chiến sĩ Công an nhân dân, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ba Vì”, tân binh Lê Công Hoàng Anh nói.

giao-quan-8.jpg
Các tân binh của huyện Ba Vì nhập ngũ năm nay.

Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới từng hàng quân bắt tay, tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Ân cần trò chuyện, Đại tướng Lương Cường và Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tin tưởng, dặn dò mỗi tân binh, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của quê hương Ba Vì anh hùng, xác định tốt chức trách, nhiệm vụ của người quân nhân cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội và Công an, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú để xứng đáng với niềm tự hào là công dân của Thủ đô anh hùng.

giao-quan-10.jpg
Người thân động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
giao-quan-9.jpg
Các tân binh trò chuyện, động viên nhau trước giờ lên đường về đơn vị.

Những bó hoa tươi thắm, những cái bắt tay thật chặt cùng những lời dặn dò ân cần của các đồng chí lãnh đạo Quân đội, thành phố Hà Nội, huyện Ba Vì, cùng người thân và gia đình đã tiếp thêm động lực cho các tân binh vững niềm tin, mạnh ý chí, quyết tâm trở thành những chiến sĩ tiêu biểu.

Lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện Ba Vì diễn ra chu đáo, trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm. Sau các nghi lễ, các tân binh lần lượt được đọc tên, tập hợp thành hàng dọc, tiến bước qua cổng “Vinh quang” trong những lời chào, động viên của các đồng chí lãnh đạo, gia đình, người thân và sự hướng dẫn của cán bộ đơn vị nhận quân lên xe về đơn vị.

giao-quan-3.jpg
Các tân binh vẫy chào người thân trước giờ lên xe về đơn vị.

Cổng “Vinh quang” không chỉ tôn vinh hình ảnh người thanh niên lên đường nhập ngũ, mà còn góp phần làm cho Lễ giao, nhận quân của huyện Ba Vì cũng như các địa phương khác thêm trang trọng, ý nghĩa và thiêng liêng, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, niềm vinh dự, tự hào và ý thức, trách nhiệm với Tổ quốc của tuổi trẻ Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiêng liêng ngày hội tòng quân huyện Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.