Chính trị

Quận Tây Hồ: Lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Hương Ly 29/02/2024 - 18:24

Ngày 29-2, quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị biểu dương kết quả phong trào thi đua năm 2023 và phát động thi đua thực hiện kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị quận.

Năm 2023, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở đã khẩn trương phát động, tổ chức triển khai các phong trào thi đua trên các lĩnh vực ngay từ những ngày đầu, tháng đầu với nhiều hình thức phong phú, cách làm thiết thực, hiệu quả, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, địa phương, đơn vị.

Kết quả, quận Tây Hồ đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, trong đó, 6/21 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch. Thu ngân sách đạt 119% kế hoạch năm. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn có chuyển biến tích cực, 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại xuất sắc, 27/27 trường công lập trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 100% đứng tốp đầu toàn thành phố...

th-c-hang-trao-khen-.jpeg
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy trao danh hiệu cho 9 tập thể Lao động xuất sắc cấp thành phố.
th-c-hang-pb-.jpeg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng khẳng định những kết quả đạt được trong năm 2023 có sự đóng góp quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước.

Nhấn mạnh, 2024 là năm tăng tốc, bứt phá để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Bí thư Quận ủy Tây Hồ đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện lời phát động thi đua của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, đổi mới hơn nữa về nội dung và hình thức công tác thi đua - khen thưởng trên địa bàn quận, tạo sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, coi đây là một trong những biện pháp căn bản để tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 mà quận đã đề ra.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ cũng đề nghị các đơn vị đặc biệt quan tâm thực hiện công tác cải cách hành chính, nghiêm túc đánh giá những mặt đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế. Từ đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chỉ số cải cách hành chính của quận trong năm 2024, đưa chỉ số cải cách hành chính của quận về vị trí thứ 5/30 quận, huyện, thị xã của thành phố; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.