Xã hội

Tân binh quận Tây Hồ thực hiện lễ thề tại đền Đồng Cổ trước ngày nhập ngũ

Hương Ly 22/02/2024 - 19:59

Ngày 22-2, tại di tích quốc gia đền Đồng Cổ, quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Gặp mặt, giáo dục truyền thống cho thanh niên nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024".

th-qc-.jpg
Tân binh quận Tây Hồ nghe giới thiệu về lịch sử, truyền thống của đền Đồng Cổ và Hội thề Trung Hiếu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư phụ trách Quận đoàn Tây Hồ Đinh Ngọc Thanh nhấn mạnh, các thanh niên của quận lên đường nhập ngũ nhằm tự rèn luyện, bồi đắp thêm lý tưởng và đạo đức cách mạng, niềm tin vào Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, vào Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Đinh Ngọc Thanh cũng cho biết, những năm qua, sau khi được trưởng thành trong môi trường quân đội và công an, các thanh niên quận Tây Hồ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về địa phương, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, làm kinh tế, bảo đảm ổn định đời sống gia đình, luôn tuân thủ pháp luật và quy định tại địa phương. Năm 2024, trong số thanh niên xuất ngũ trở về địa phương, đã có 35 thanh niên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

th-loi-the.jpg
Thanh niên ưu tú Nguyễn Ngọc Đăng Khoa thay mặt các tân binh thực hiện lễ thề tại đền Đồng Cổ.

Tại ngôi đền Đồng Cổ với Hội thề Trung Hiếu linh thiêng, các thanh niên ưu tú đã được nghe giới thiệu về lịch sử, truyền thống của đền Đồng Cổ cũng như Hội thề Trung Hiếu. Thanh niên ưu tú Nguyễn Ngọc Đăng Khoa đã thay mặt các tân binh thực hiện lễ thề trước khi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, năm 2024, quận Tây Hồ có 57 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân, trong đó có 31 người có trình độ đại học, 34 người viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Chất lượng tuyển quân cao hơn đã đáp ứng yêu cầu về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ngày càng tinh nhuệ, hiện đại.

th-luu-niem-.jpg
Lãnh đạo quận Tây Hồ chụp ảnh lưu niệm với các tân binh.

Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng tin tưởng, các thanh niên của quận ngày càng rắn rỏi, trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ, có nhiều đóng góp hơn cho quê hương, đất nước sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và công an.

Đại diện các tân binh nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, Trịnh Tuấn Đạt khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, trung thành tuyệt đối với Đảng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Dịp này, lãnh đạo quận Tây Hồ đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các thanh niên tiêu biểu; trao Giấy chứng nhận cho các thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ; trao tặng sổ tay cho các tân binh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tân binh quận Tây Hồ thực hiện lễ thề tại đền Đồng Cổ trước ngày nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.