Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản lý ngoại hối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử cho người nước ngoài

Hà Linh| 06/03/2022 07:23

(HNM) - Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến cho dự thảo thông tư hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng được đổi tiền đồng Việt Nam (VND) hoặc các loại ngoại tệ sang đồng tiền quy ước và ngược lại cho người chơi. Tỷ giá chuyển đổi căn cứ theo tỷ giá niêm yết của ngân hàng được phép nơi doanh nghiệp mở tài khoản chuyên dùng ngoại tệ. Việc sử dụng thẻ ngân hàng trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng do khách hàng và doanh nghiệp tự thỏa thuận trên cơ sở phù hợp với quy định pháp luật hiện hành về cung ứng dịch vụ thanh toán, phương tiện thanh toán và pháp luật về quản lý ngoại hối. Doanh nghiệp được chấp nhận thẻ ngân hàng của người chơi để đổi đồng tiền quy ước khi tham gia các trò chơi tại điểm kinh doanh. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ được nhận thanh toán bằng VND từ ngân hàng thanh toán thẻ.

Thông tư này nhằm triển khai các quy định tại Nghị định số 121/2021/NĐ-CP (ngày 27-12-2021) của Chính phủ về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý ngoại hối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử cho người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.