Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàng Mai: Sẽ bốc thăm tuyển sinh vào Trường Mầm non Hoàng Liệt

Hiền Thu| 27/07/2022 16:23

(HNMO) - Ngày 27-7, thông tin từ UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cho biết, trước thực trạng số lượng hồ sơ đăng ký vào cơ sở mầm non công lập trên địa bàn tăng đột biến, vượt quá chỉ tiêu 480 hồ sơ, UBND quận Hoàng Mai đang tính đến phương án bốc thăm để tuyển sinh vào Trường Mầm non Hoàng Liệt.

Trường Mầm non Hoàng Liệt cơ sở Tứ Kỳ có cơ sở vật chất khang trang.

Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Tạ Văn Hải cho biết, phường Hoàng Liệt có dân số trên 83.000 người, hằng năm có thêm khoảng 2.000 trẻ độ tuổi mầm non. Do đó, sức ép về trường học nói chung, trường mầm non nói riêng tại phường Hoàng Liệt rất lớn.

Để đáp ứng nhu cầu gửi trẻ mầm non của nhân dân, quận Hoàng Mai đã đầu tư xây dựng mới 2 cơ sở cho Trường Mầm non Hoàng Liệt tại các khu dân cư Tứ Kỳ, Linh Đàm với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đồng bộ, tăng thêm phòng học và các phòng chức năng cho nhà trường nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu cho con em đến trường của các gia đình đang sinh sống trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn phường Hoàng Liệt có 8.155 trẻ em trong độ tuổi mầm non, trong đó có 6.611 trẻ từ 2 đến 5 tuổi, song chỉ có 1 trường mầm non công lập, 5 trường mầm non ngoài công lập và 79 cơ sở mầm non. Trong những năm gần đây, số trẻ mầm non đi học tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn phường Hoàng Liệt chiếm tỷ lệ 82% số trẻ trên địa bàn.

Trường Mầm non Hoàng Liệt là trường mầm non công lập duy nhất trên địa bàn, có 4 cơ sở đang hoạt động (Tứ Kỳ, Pháp Vân, Bằng A, Linh Đàm) với tổng diện tích trên 5.243m2, 22 phòng học, 5 phòng chức năng.

Năm học 2022-2023, UBND quận Hoàng Mai đã phê duyệt tổng số 459 chỉ tiêu tuyển sinh cho cả 3 lứa tuổi. Trường Mầm non Hoàng Liệt đã tổ chức tuyển sinh bằng cả hai hình thức: Tuyển sinh trực tuyến tại địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn/ từ ngày 4-7 đến 6-7-2022 và tuyển sinh trực tiếp, nhận hồ sơ tại trường từ ngày 13-7 đến 18-7-2022.

Các bé được tham gia nhiều hoạt động bổ ích tại Trường Mầm non Hoàng Liệt.

Thông tin về tình hình đăng ký tuyển sinh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoàng Liệt Trịnh Thị Thu Hương cho biết, đến nay, tổng số hồ sơ vượt xa với số dự kiến tuyển sinh và khả năng tiếp nhận trẻ của nhà trường. Cụ thể, trẻ 5 tuổi (sinh năm 2017) đã nhận 226 hồ sơ - tăng 100 hồ sơ so với dự kiến; trẻ 4 tuổi (sinh năm 2018), hồ sơ đăng ký là 290 (dự kiến tuyển sinh là 88); trẻ 3 tuổi (sinh năm 2019), hồ sơ đăng ký là 423 (dự kiến tuyển sinh là 245). Tổng số vượt 480 chỉ tiêu.

“Với các điều kiện phòng lớp, cơ sở vật chất, thiết bị và giáo viên hiện có, Trường Mầm non Hoàng Liệt chỉ có thể tuyển sinh 559 trẻ độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi vào trường; trong đó sẽ mở 13 lớp mẫu giáo lớn để tuyển hết 226 trẻ, bảo đảm 100% trẻ 5 tuổi ra lớp thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Đối với trẻ 3 tuổi và 4 tuổi, nhà trường chỉ tuyển thêm được 333 trẻ/713 hồ sơ đăng ký tuyển sinh cho năm học mới. Như vậy vẫn còn dư 380 hồ sơ”, bà Hương chia sẻ.

Ngày hội đọc sách tại Trường Mầm non Hoàng Liệt.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt Tạ Văn Hải, từ tình hình thực tế trên, UBND phường Hoàng Liệt sẽ tổ chức cuộc họp mời cha mẹ học sinh đã có hồ sơ đăng ký xin học cho trẻ mẫu giáo nhỡ 4 tuổi (trẻ sinh năm 2018) và lớp mẫu giáo bé 3 tuổi (trẻ sinh năm 2019) để công khai thông báo thực trạng công tác tuyển sinh. Nhà trường và các phụ huynh sẽ cùng bàn bạc phương án giải quyết, thống nhất phương thức tuyển sinh trên nguyên tắc công khai, minh bạch, thấu tình, đạt lý để tạo sự đồng thuận cao. Dự kiến, cuộc họp sẽ được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8-8, với sự tham dự của đại diện cha mẹ học sinh, lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt, đại diện bí thư chi bộ, tổ dân phố…

Về vấn đề này, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai Trương Thu Hà cho biết: "Chúng tôi rất thấu hiểu nguyện vọng của các phụ huynh học sinh mong muốn con em được học tại trường mầm non công lập, song vì điều kiện cơ sở vật chất, cơ sở không thể đáp ứng được hết, nên chúng tôi rất mong các phụ huynh chia sẻ với ngành giáo dục quận, với nhà trường và chính quyền địa phương để đưa ra được giải pháp tối ưu nhất".

“Trong tình huống cuối cùng sẽ tổ chức bốc thăm có sự chứng kiến của đại diện chính quyền phường, nhà trường, phụ huynh học sinh để bảo đảm công bằng, minh bạch. Với trẻ 4 tuổi đã nộp hồ sơ, sang năm lên 5 tuổi, nếu phụ huynh có nhu cầu trường sẽ nhận toàn bộ các cháu vào”, bà Trương Thu Hà thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai: Sẽ bốc thăm tuyển sinh vào Trường Mầm non Hoàng Liệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.