Chính trị

Quận Hoàn Kiếm dành 100 triệu đồng tặng Đồn Biên phòng Lũng Cú và các gia đình chính sách

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 07/08/2023 - 17:50

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Quận ủy Hoàn Kiếm vừa tổ chức dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên và một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

hk-thap-huong-.jpeg
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thắp hương tại phần mộ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên là nơi an nghỉ của gần 2.000 liệt sĩ và một mộ liệt sĩ tập thể, trong đó có 118 liệt sĩ là con em của Thủ đô Hà Nội và quận Hoàn Kiếm đã anh dũng hy sinh và an nghỉ. Đoàn cũng dâng hương tại đền thờ các Anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên, thắp hương các phần mộ tại đây.

Đoàn cũng dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Cao điểm 468, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, Cao điểm 468 được coi là chiến trường ác liệt nhất. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh anh dũng, hơn 9.000 người bị thương, hiện tại vẫn còn hơn 2.000 hài cốt liệt sĩ chưa được tìm thấy và quy tập; hàng nghìn héc ta đồi núi vẫn còn vật liệu nổ sót lại.

Dịp này, Đoàn công tác của quận Hoàn Kiếm cũng tới thăm và tổ chức lễ Chào cờ, hát Quốc ca, dâng cờ tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú (xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

hk-chao-co-.jpeg
Đoàn công tác quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ Chào cờ, hát Quốc ca, dâng cờ tại Cột cờ Lũng Cú.
hk-trao-co-.jpeg
Đoàn công tác quận Hoàn Kiếm đón nhận lá cờ Tổ quốc rộng 54m2 đã được treo trên Cột cờ Lũng Cú.

Tại buổi lễ, thay mặt đoàn công tác, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đã trân trọng trao tặng Đồn Biên phòng Lũng Cú lá cờ đỏ sao vàng với diện tích 54m2 biểu trưng đoàn kết 54 dân tộc anh em, sẽ được thượng lên, tung bay trên cột cờ Lũng Cú.

Tại đây, Đoàn công tác của quận Hoàn Kiếm cũng đã đón nhận lá cờ Tổ quốc rộng 54m2 đã được treo trên Cột cờ Lũng Cú. Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, nêu cao ý thức tham gia bảo vệ, giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

hk-trao-qua-.jpeg
Đoàn công tác quận Hoàn Kiếm tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Ma Lé, Lũng Cú.

Trong khuôn khổ chuyến đi, Đoàn công tác của quận Hoàn Kiếm đã tới thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú; Đảng ủy, UBND xã và các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Ma Lé, Lũng Cú (huyện Đồng Văn).

Để tri ân các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng, chia sẻ với các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Ma Lé, quận Hoàn Kiếm đã gửi tặng tới Đồn Biên phòng Lũng Cú; Đảng ủy - UBND xã, 20 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Ma Lé và Lũng Cú những phần quà mang đậm nghĩa tình của nhân dân quận Hoàn Kiếm. Tổng giá trị các suất quà và tiền mặt là hơn 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm dành 100 triệu đồng tặng Đồn Biên phòng Lũng Cú và các gia đình chính sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.