Xã hội

Quận Hai Bà Trưng thăm, tặng quà gia đình có công nhân dịp 27-7

Đình Hiệp 19/07/2023 - 18:10

Chiều 19-7, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ bàn giao, gắn biển công trình hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà cho người có công và thăm gia đình chính sách trên địa bàn.

qua-1.jpg
Các đại biểu dự lễ bàn giao, gắn biển công trình hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà cho người có công tại phường Thanh Lương.

Các đồng chí lãnh đạo quận đã dự lễ bàn giao, cải tạo sửa chữa nhà ở cho gia đình ông Quản Mong, địa chỉ 84, tổ 13, phường Thanh Lương.

Ông Quản Mong sinh năm 1945, là con duy nhất của liệt sĩ Quản Chanh, hy sinh năm 1946, khi tham gia chiến đấu tại Bắc Giang. Gia đình ông đang sinh sống tại căn nhà xây dựng từ năm 1997, đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Kinh tế gia đình có nhiều khó khăn, không thể tự cải tạo, gia đình có nguyện vọng xây thêm công trình phụ.

Với 200 triệu đồng hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Hà Nội - trong tổng số tiền 500 triệu đồng - mà Ngân hàng ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của quận, nhà ở gia đình ông Quản Mong đã được cải tạo, sửa chữa và hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

qua-2.jpg
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam phát biểu tại lễ bàn giao.

Thay mặt lãnh đạo quận, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam bày tỏ sự tri ân với những đóng góp của gia đình ông Quản Mong đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Đặc biệt, đồng chí đánh giá cao khi hai ông bà đều tích cực tham gia công tác tại địa phương; đồng thời chia sẻ với những khó khăn của gia đình và hy vọng, với căn nhà mới được cải tạo, sửa chữa, gia đình sẽ ổn định cuộc sống và có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam khẳng định, với tình cảm, trách nhiệm, cũng như phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể quận Hai Bà Trưng luôn trân trọng và dành sự quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp tích cực vào các phong trào địa phương, là tấm gương cho con cháu noi theo.

qua-3.jpg
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng đến thăm hỏi, tặng quà ông Trần Tiến Thuật.

Tiếp đó, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà ông Trần Tiến Thuật, là thương binh, đang sống tại số 23 Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ. Ông Trần Tiến Thuật nguyên là Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng thăm, tặng quà gia đình có công nhân dịp 27-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.