Gia đình

Quận Hai Bà Trưng biểu dương 60 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023

Đình Hiệp 27/06/2023 - 13:47

Sáng 27-6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu của quận năm 2023 nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6).

gia-dinh-3.jpg
Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao Giấy khen tặng các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh vai trò của gia đình đối với xã hội. Đây cũng là một trong những nhân tố góp phần vào việc phát triển, hướng tới xây dựng một xã hội văn minh, hạnh phúc, bình đẳng và tiến bộ.

Trong năm 2022, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn quận đã có số hộ đăng ký “Gia đình văn hóa” đầu năm là 77.843/79.945, đạt tỷ lệ 97,3%. Qua bình xét, đã có 71.564/80.132 hộ gia đình đạt Gia đình văn hóa, tỷ lệ 89,3% (đạt và vượt 0,3% chỉ tiêu quận giao và 1,3% chỉ tiêu thành phố giao).

Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, quận đã ban hành Kế hoạch số 233/KH-UBND ngày 18-11-2022 về việc triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn quận đến năm 2025, để tiếp tục tuyên truyền, vận động đến từng người dân, hộ gia đình trên địa bàn.

Trên cơ sở đó, quận tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nội dung của bộ tiêu chí với mong muốn củng cố, tăng cường ý thức và kiến thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức từ trong gia đình - tế bào của xã hội. Đồng thời, làm nền tảng xây dựng cộng đồng hạnh phúc, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

gia-dinh-2.jpg
Phát tờ rơi tuyên truyền về Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn quận cho đại diện lãnh đạo các phường.

Tại hội nghị, quận Hai Bà Trưng đã biểu dương 60 gia đình văn hóa tiêu biểu. Đây là những gia đình luôn chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động nhân đạo, từ thiện; phát huy tinh thần nhân ái; giữ gìn nền nếp gia phong, các giá trị văn hóa gia đình truyền thống; nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong công tác, học tập…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng biểu dương 60 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.