Nghị quyết và Cuộc sống

Quận Hai Bà Trưng khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước

Đình Hiệp 14/03/2024 - 17:36

Chiều 14-3, quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, triển khai phong trào thi đua yêu nước năm 2024.

k-3(1).jpg
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam thừa ủy quyền của thành phố trao “Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của Chủ tịch UBND thành phố cho cán bộ và nhân dân phường Minh Khai.

Năm 2023, quận đã phát huy cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp; phát huy sức mạnh đoàn kết, nhất là trong triển khai những việc khó như giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư, xử lý sai phạm tồn tại từ nhiều năm.

Các mục tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội được triển khai đồng bộ, quyết liệt, đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Nổi bật là quận hoàn thành 21/21 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, trong đó 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch được giao. Tổng số thu ngân sách trên địa bàn quận đến ngày 31-12-2023 là hơn 12.500 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch giao.

k-4-2-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Trần Quyết Thắng trao danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của thành phố cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc.

Với những cố gắng và kết quả đạt được, nhiều tập thể và cá nhân quận được Trung ương, thành phố khen thưởng, tiêu biểu như: Đảng bộ quận được Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023”; quận được đề nghị tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”; 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 27 tập thể và 38 cá nhân được tặng Bằng khen Chủ tịch UBND thành phố; 18 tập thể được thành phố tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 4 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp thành phố”…

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam đề nghị các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội quận tập trung tổ chức thực hiện Luật Thi đua, khen thưởng đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

k-2.jpg
Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam phát biểu tại hội nghị.

Việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện công tác khen thưởng phải phù hợp với thực tiễn, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và yêu cầu nhiệm vụ chung của quận. Trọng tâm là thi đua xây dựng hệ thống chính trị gắn với tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào thi đua “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”. Tập trung triển khai thực hiện phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

k-5.jpg
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Quang Trung trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 8 tập thể.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận thừa ủy quyền của lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao “Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” của Chủ tịch UBND thành phố cho cán bộ và nhân dân phường Minh Khai có thành tích trong phong trào thi đua năm 2022; trao danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm 2023 cho 8 tập thể.

Đồng thời, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 5 tập thể và 11 cá nhân thuộc quận đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác từ năm 2022 đến 2023.

Dịp này, lãnh đạo quận trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho 47 tập thể, danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 171 cá nhân, danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 679 cá nhân và Giấy khen cho 18 tập thể, 103 cá nhân thuộc các đơn vị hiệp quản, phối quản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua yêu nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.