Giáo dục

Quận Hà Đông tuyên dương 172 học sinh tiêu biểu

Thống Nhất 24/05/2024 - 11:19

172 học sinh tiêu biểu, đại diện cho hơn 118.000 học sinh quận Hà Đông đã được tuyên dương.

img_6817.jpeg
Văn nghệ chào mừng tại lễ tuyên dương. Ảnh: Thống Nhất

Sáng 24-5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông tổ chức lễ tuyên dương 172 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024. Đây là những học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, đại diện cho hơn 118.000 học sinh toàn quận.

Năm học 2023-2024, quận Hà Đông có 139 trường (gồm 97 trường công lập, 42 trường tư thục và trường liên cấp). Ngoài ra còn có hơn 270 cơ sở giáo dục mầm non tư thục đóng trên địa bàn quận. Cơ sở vật chất các nhà trường được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, kiên cố, đồng bộ và hiện đại. Toàn quận hiện có 76 trường công lập đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ 78,4%.

Năm 2024, quận Hà Đông dự kiến bố trí 81,27 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo các trường học. Cùng với việc đầu tư từ nguồn ngân sách của quận, các trường học còn phối hợp tốt với phụ huynh học sinh thực hiện xã hội hóa giáo dục để cải tạo các khu vui chơi vận động, khu trải nghiệm sáng tạo cho học sinh; trồng mới nhiều cây xanh, quan tâm đầu tư chỉnh trang khung cảnh sư phạm trường lớp học theo hướng sáng, xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn.

Với sự quan tâm đầu tư toàn diện, học sinh quận Hà Đông đã đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện. Học sinh của quận tiếp tục ghi dấu ấn trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 với 85 học sinh đạt giải, gồm 2 giải Nhất, 14 giải Nhì, 31 giải Ba và 38 giải Khuyến khích. Trong kỳ thi Olympic tiếng Anh thành phố, học sinh tiểu học và trung học cơ sở quận Hà Đông đạt 31 giải thưởng. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen đơn vị đạt thành tích tốt trong kỳ thi Olympic tiếng Anh.

img_6842.jpeg
Quận Hà Đông tặng giấy khen cho học sinh tiêu biểu. Ảnh: Thống Nhất

Điểm lại những kết quả nổi bật mà học sinh các cấp học đạt được trong năm học 2023-2024, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, có mặt trong buổi lễ tuyên dương là 172 học sinh giỏi tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông. Mỗi em có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có điểm chung là nghị lực, ý chí phấn đấu rất cao. Các em xứng đáng là tấm gương cho các bạn học tập, noi theo. Thành tích hôm nay là động lực, hành trang để các em tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, cũng là động lực để mỗi nhà giáo quận Hà Đông cống hiến nhiều hơn nữa.

Quận Hà Đông biểu dương các đơn vị đi đầu trong phong trào giáo dục, điển hình như các trường tiểu học: Phú La, Văn Yên, Ban Mai, An Hưng, Đoàn Kết, Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Lê Quý Đôn, Lê Lợi, Đồng Mai 1, Đồng Mai 2...; các trường trung học cơ sở như: Lê Lợi, Văn Quán, Phú La, Nguyễn Trãi, Trần Đăng Ninh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông tuyên dương 172 học sinh tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.