Giáo dục

Hà Nội: Khen thưởng học sinh đoạt giải Olympic khoa học trẻ quốc tế

Thống Nhất 15/12/2023 - 17:48

Cả 6 học sinh dự thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay đều đoạt giải. Đây là lần thứ 9 trong tổng số 13 lần đội tuyển học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi này có 100% thành viên dự thi đoạt giải.

Chiều 15-12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tuyên dương, khen thưởng đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2023.

a1.jpg
Giáo viên, học sinh được trao tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.

Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay diễn ra tại Thái Lan từ ngày 1-12 đến 10-12 với sự tham gia của 304 thí sinh đến từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ban tổ chức đã trao 182 huy chương, trong đó có 34 Huy chương vàng, 61 Huy chương bạc và 87 Huy chương đồng. Trong số này, học sinh Hà Nội giành 6 huy chương, gồm 1 Huy chương bạc và 5 Huy chương đồng.

Cả 6 học sinh của đội tuyển tham dự kỳ thi năm nay đều đang học lớp 10. Học sinh giành Huy chương bạc là em Hoàng Phạm Minh Khánh, học sinh Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Newton. 5 thành viên còn lại giành Huy chương đồng đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, gồm: Hoàng Ngọc Bách, Nguyễn Trần Thảo Nguyên, Mai Thanh Tùng, Dương Đăng Khoa, Nguyễn Trọng Nghĩa.

a4.jpg
Học sinh Hoàng Phạm Minh Khánh, Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Newton giành Huy chương bạc tại kỳ thi.

Thay mặt các học sinh tham gia kỳ thi, em Hoàng Phạm Minh Khánh, học sinh Trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Newton bày tỏ luôn tự hào khi được tạo mọi điều kiện tốt nhất để học tập và rèn luyện, đồng thời hứa sẽ tiếp tục cố gắng, quyết tâm cao nhất để xứng đáng với công ơn và sự tin tưởng của thầy, cô giáo, cha mẹ…

“Món quà được nhận hôm nay, em và các bạn sẽ nâng niu, trân trọng như để nhắc nhở bản thân phải luôn gắng sức hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để trở thành những học sinh giỏi về học lực, tốt về đạo đức, có khát vọng được cống hiến cho xã hội” - Hoàng Phạm Minh Khánh chia sẻ.

a2(1).jpg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao tặng Bằng khen của UBND thành phố cho cán bộ, giáo viên.

Ghi nhận, biểu dương thành tích của học sinh thành phố tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho rằng, những tấm huy chương mà các em giành được là sự ghi nhận của tổ chức quốc tế đối với nỗ lực của các em và là vinh dự của ngành, các nhà trường, thầy, cô giáo và các gia đình học sinh.

Ông Trần Thế Cương cho rằng, với thành tích đạt được tại kỳ thi năm nay, các học sinh sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu, chắc chắn sẽ có sự "đổi màu" huy chương ở các kỳ thi tiếp theo.

Tại buổi lễ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 6 học sinh và 4 cán bộ, giáo viên đội tuyển thành phố tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2023. Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng tặng Giấy khen cho 5 cán bộ, giáo viên tham gia tuyển chọn, bồi dưỡng đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khen thưởng học sinh đoạt giải Olympic khoa học trẻ quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.