Giáo dục

Tuyên dương học sinh đoạt giải quốc tế năm 2023

Thống Nhất 16/12/2023 - 17:12

Chiều 16-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt, tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

Chương trình được tổ chức hằng năm nhằm vinh danh, biểu dương thành tích học sinh đạt được trong các kỳ thi quốc tế, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương, nhà trường, các thầy giáo, cô giáo trong giảng dạy, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển.

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thông tin, năm nay, Việt Nam tổ chức 7 đoàn với 36 lượt học sinh tham gia các kỳ thi quốc tế. Trong đó có 1 đoàn tin học tham dự Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 1 đoàn vật lý tham dự Olympic khu vực châu Á và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế là toán, hóa học, sinh học, vật lý và tin học.

bang-khen-giao-vien.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trao Bằng khen cho giáo viên.

Tất cả thí sinh của các đoàn đi thi đều đoạt giải với 32 huy chương (gồm 8 Huy chương vàng, 12 Huy chương bạc, 12 Huy chương đồng) và 4 Bằng khen. Các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất; nhiều học sinh Việt Nam đạt điểm số cao nhất.

Cụ thể, tại Olympic tin học quốc tế, học sinh Việt Nam giành 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng.

Tại Olympic vật lý châu Á, cả 8 học sinh Việt Nam tham dự đều giành giải, gồm 4 Huy chương đồng và 4 Bằng khen.

Tại Olympic toán học quốc tế, cả 6 học sinh Việt Nam dự thi đều đạt giải với 2 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng.

Tại Olympic vật lý quốc tế, cả 5 học sinh Việt Nam dự thi đều đạt giải với 2 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng.

Tại Olympic hóa học quốc tế năm 2023, đoàn Việt Nam đạt 3 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc. Trong đó, có 2 học sinh nằm trong tốp 10 học sinh có điểm cao nhất kỳ thi.

Tại Olympic sinh học, cả 3 học sinh Việt Nam dự thi đều đạt giải với 1 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

Tại Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương, 6 học sinh Việt Nam dự thi đều đạt giải, trong đó có 4 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

Cũng trong năm 2023, đoàn học sinh Việt Nam dự thi khoa học quốc tế với 7 dự án, trong đó có 1 dự án đoạt giải chính thức của hội thi.

bang-khen-5-hoc-sinh.jpg
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trao Bằng khen cho học sinh.

Nhằm vinh danh, biểu dương thành tích học sinh đạt được trong các kỳ thi quốc tế năm 2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã ký các quyết định tặng Bằng khen cho 5 học sinh đoạt Huy chương đồng; tặng Bằng khen cho 37 thầy, cô giáo và 5 tập thể có thành tích trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh.

Dịp này, các em học sinh và thầy, cô giáo cũng được nhận phần thưởng do Hội Khuyến học Việt Nam và nhiều đơn vị, tổ chức trao tặng.

Trước đó, chiều 15-12, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gặp mặt, tuyên dương đoàn học sinh đoạt giải các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023.

tang-huan-chuong-lao-dong.jpg
Các học sinh được nhận Huân chương Lao động.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 học sinh; tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 6 học sinh và tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 học sinh.

2 học sinh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là em Phạm Việt Hưng và em Võ Hoàng Hải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương học sinh đoạt giải quốc tế năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.