Thể thao

Gần 3.000 học sinh quận Hà Đông tranh tài ở Hội khỏe Phù Đổng cấp quận

Thống Nhất 26/01/2024 - 12:57

Gần 3.000 học sinh quận Hà Đông đã tham gia tranh tài ở 10 nội dung thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp quận.

Ngày 26-1, UBND quận Hà Đông tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI, năm học 2023-2024.

hd-1.jpg
Quang cảnh lễ khai mạc.

Hội khỏe Phù Đổng quận Hà Đông lần thứ XI thu hút sự tham gia của gần 3.000 vận động viên là học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Đây là những học sinh có năng khiếu, say mê luyện tập thể dục thể thao, đại diện cho hơn 100.000 học sinh phổ thông và học viên trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của quận Hà Đông năm học 2023-2024.

Các học sinh quận Hà Đông tham gia tranh tài ở 10 môn thi đấu gồm: Cầu lông, bóng bàn, đá cầu, cờ vua, bóng đá, bóng rổ, kéo co, điền kinh, Taekwondo, thể dục Aerobic. Những vận động viên xuất sắc nhất ở các nội dung thi đấu sẽ được tuyển chọn tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố năm 2024, dự kiến khai mạc ngày 15-3.

hd-2.jpg
Màn biểu diễn võ thuật tại lễ khai mạc.

Để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng cấp quận, 100% các trường học thuộc quận Hà Đông đều thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, điều lệ thi đấu các môn và tổ chức ở cấp trường. Thông qua hội khỏe cấp trường, các đơn vị đã tuyển chọn được các vận động viên xuất sắc để tổ chức tập huấn, tích cực hưởng hứng và tham gia thi đấu các môn trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng cấp quận.

Tại lễ khai mạc, Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng quận Hà Đông đã trao thưởng cho hàng trăm vận động viên xuất sắc của các cấp học. Ban chỉ đạo cũng khen thưởng các tập thể có thành tích trong công tác tổ chức, tập huấn vận động viên ở các cấp học. Trong đó, giải Nhất cấp tiểu học được trao cho Trường Tiểu học Phú La; giải Nhất ở cấp trung học cơ sở được trao cho Trường Trung học cơ sở Mậu Lương; giải Nhất ở cấp trung học phổ thông được trao cho Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ.

hd-3.jpg
Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, so với các kỳ Hội khỏe trước, số trường, số vận động viên và thành tích đều cao hơn cả về số lượng và chất lượng. Hội khỏe Phù Đổng năm nay đã được các nhà trường hưởng ứng tích cực, coi đây là một ngày hội của phong trào thể dục thể thao trong nhà trường. Đa số các trường đã tổ chức Hội khỏe theo đúng kế hoạch của quận Hà Đông, thu hút đông đảo học sinh tham gia vào phong trào tập luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và thành tích thể thao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thông qua Hội khỏe, các nhà trường cũng đã củng cố và tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy và huấn luyện thể dục thể thao cho học sinh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 3.000 học sinh quận Hà Đông tranh tài ở Hội khỏe Phù Đổng cấp quận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.