Giáo dục

Hà Nội tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia cấp trung học phổ thông

Thống Nhất 05/02/2024 16:46

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng giấy khen cho 184 học sinh đoạt giải.

img_1471.jpeg
Tặng giấy khen cho các học sinh đạt giải Nhất.

Chiều 5-2, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp trung học phổ thông năm học 2023-2024.

img_2466.jpeg
Các học sinh dự hội nghị.

Với quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng từ kỳ thi năm nay, thành phố Hà Nội có 234 học sinh của 10 trường trung học phổ thông tham gia, tăng 50 học sinh so với năm học 2022-2023. Các học sinh thành phố đăng ký tham dự kỳ thi ở đủ 12 môn thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, gồm: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc. Kết quả, có 184 học sinh đoạt giải, gồm 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích, tăng 43 giải so với năm học trước.

Đây là kết quả cao nhất từ trước tới nay của học sinh thành phố trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp trung học phổ thông từ trước tới nay. Một số đội tuyển có 100% thành viên đều đoạt giải như tiếng Anh, hóa học, tiếng Pháp.

Đặc biệt, đội tuyển tiếng Anh đã đoạt 6 giải Nhất, đội tuyển hóa học đoạt 2 giải Nhất, đội tuyển tiếng Pháp đoạt 1 giải Nhất...

img_1466.jpeg
Các tập thể được nhận giấy khen.

Đáng chú ý, trong số các học sinh đạt giải năm nay có học sinh của một số trường ở vùng khó khăn như Trung học phổ thông Minh Quang (huyện Ba Vì), Trung học phổ thông Phùng Khắc Khoan - Thạch Thất (huyện Thạch Thất)...

Ghi nhận, biểu dương thành tích mả học sinh Thủ đô đạt được, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định, kết quả này chứng tỏ công tác giáo dục mũi nhọn của thành phố đã được lan tỏa rộng khắp, được các trường quan tâm, chú trọng.

Ông Trần Thế Cương nhắn nhủ, với mỗi học sinh, kết quả này sẽ là bước khởi đầu, là nền tảng, hành trang trên con đường học tập và lao động trong tương lai của các em. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, các em sẽ trở thành những công dân tốt của đất nước, lực lượng nòng cốt để xây dựng đất nước, Thủ đô giàu mạnh, phồn vinh, phát triển.

Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 23 tập thể và 188 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp trung học phổ thông năm học 2023-2024. Trong số 188 cá nhân này có 4 cá nhân là cán bộ quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, còn lại là 184 học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương học sinh đoạt giải quốc gia cấp trung học phổ thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.