Thế giới

Quân đội Nga phải sẵn sàng đẩy lùi các hành động xâm lược từ mọi hướng

Kim Phượng 11/09/2024 - 07:18

Theo hãng thông tấn TASS , phát biểu trước cuộc tập trận Ocean-2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Mátxcơva phải sẵn sàng đẩy lùi mọi hành động xâm lược quân sự tiềm tàng từ mọi hướng.

screenshot_20240911_025746_messenger.jpg
Tổng thống Nga V.Putin. Ảnh: TASS

"Nga phải sẵn sàng cho mọi diễn biến. Lực lượng vũ trang của chúng ta phải bảo vệ đáng tin cậy chủ quyền và lợi ích quốc gia của Nga, đẩy lùi mọi hành động xâm lược quân sự theo mọi hướng, kể cả trên biển và vùng biển", Tổng thống Putin nhấn mạnh, đồng thời nói thêm rằng "Hải quân đóng vai trò chủ chốt trong việc giải quyết nhiệm vụ này".

Hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ, 120 máy bay và trực thăng, 7.000 đơn vị quân sự và thiết bị đặc biệt và hơn 90.000 quân nhân đang tham gia cuộc tập trận Ocean-2024 được tiến hành trên khắp vùng biển Thái Bình Dương, Bắc Băng Dương, cũng như Địa Trung Hải, Biển Caspi và Biển Baltic.

Mục tiêu chính của cuộc tập trận Ocean-2024 là đánh giá mức độ sẵn sàng của Bộ tư lệnh cấp cao của Hải quân Nga trong việc quản lý các nhóm tác chiến đa dạng, giải quyết các nhiệm vụ tác chiến phi truyền thống và sử dụng vũ khí và thiết bị quân sự tiên tiến, có độ chính xác cao. Một mục tiêu quan trọng khác là tăng cường hợp tác với lực lượng hải quân của các quốc gia đối tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ chung trên biển.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc diễn tập này là một trong những sự kiện huấn luyện tác chiến và chiến đấu quan trọng của Lực lượng vũ trang Nga trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Nga phải sẵn sàng đẩy lùi các hành động xâm lược từ mọi hướng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.