Điểm nóng

Nga tuyên bố kiểm soát thêm thành phố Novogrodovka thuộc Donetsk

Quỳnh Dương 08/09/2024 - 20:21

Ngày 8-9, Hãng thông tấn Nhà nước Ria Novosti dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát khu định cư Novogrodovka, thuộc Donetsk.

1(8).jpg
Pháo phản lực của Nga tác chiến theo hướng Aftemovsk. Ảnh: Sputnik

Novogrodovka là thành phố nằm trên tuyến Selidovo-Novogrodovka-Grodovka. Đây một trong những khu định cư lớn nhất và quan trọng về mặt chiến lược, mở đường tới mục tiêu Pokrovsky ở phía Bắc. Chiếm được Novogrodovka, quân đội Nga sẽ có cơ hội tiến hành một cuộc tấn công vào hậu phương của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Kurakhovskaya.

Trước đó, Nhóm tác chiến Trung tâm của Nga đã kiểm soát khu định cư Kalinovo ở Donetsk, đồng thời tấn công các xưởng sản xuất linh kiện cho tên lửa chiến thuật Grom-2 và máy bay không người lái (UAV) Palyanitsa của Ukraine. Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng quân sự của nước này đã tấn công các kho chứa vũ khí tên lửa và pháo binh, trung tâm viễn thông vệ tinh cũng như cơ sở hạ tầng sân bay quân sự của Ukraine ở 139 khu vực.

Nga cũng đẩy mạnh chiến dịch tấn công tại một số khu vực thuộc tỉnh Kursk, đang bị quân đội Ukraine kiểm soát. Hệ thống tên lửa của nhóm tác chiến North đã phá hủy các vị trí của Ukraine gần biên giới ở khu vực Kursk. Với sự hợp tác của các đội trinh sát tiền phương và máy bay không người lái, hệ thống pháo phản lực Grad đã tấn công các vị trí và trạm quan sát của đối phương. Pháo binh cũng tấn công các tuyến đường mà xe bọc thép và vũ khí tấn công của Ukraine sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố kiểm soát thêm thành phố Novogrodovka thuộc Donetsk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.