Xã hội

Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy: Quan tâm, động viên kịp thời các đối tượng chính sách

Hà Phong 26/07/2023 - 15:22

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26-7, đồng chí Ngô Ngọc Phương, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Cầu Giấy cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Yên Hòa đã đến thắp hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ phường Yên Hòa.

Sau 24 năm xây dựng, Đài tưởng niệm liệt sĩ phường Yên Hòa đã được UBND phường Yên Hòa tu bổ, tôn tạo với kinh phí 1.510.000.000 đồng, kịp thời phục vụ nhân dân trong dịp 27-7 năm nay.

1....jpg
Trao tặng quà các gia đình chính sách phường Yên Hòa.

Theo lãnh đạo UBND phường Yên Hòa, trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, làm nhiệm vụ quốc tế, Hà Nội đã đưa tiễn lớp lớp người con lên đường chiến đấu. Nhiều con em của phường Yên Hòa đã xung phong, tham gia trực tiếp chiến đấu trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh biên giới và làm nhiệm vụ quốc tế. Trong đó, hơn 100 người con thân yêu của Yên Hòa đã anh dũng hy sinh, nhiều người khác đã để lại một phần xương máu tại chiến trường. Đến nay, phường Yên Hòa đã tiếp nhận và lần lượt chăm lo sửa chữa nhà ở; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe hoặc tặng quà, sổ tiết kiệm; hỗ trợ, tạo điều kiện vay vốn sản xuất, kinh doanh cho hàng trăm người có công và con em gia đình liệt sĩ đủ điều kiện.

Dịp 27-7 năm nay, UBND phường Yên Hòa đã phát động phong trào thi đua "đền ơn, đáp nghĩa" trên địa bàn, huy động đông đảo các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị và tổ chức xã hội tham gia hưởng ứng, đưa hoạt động này trở thành phong trào quần chúng, có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Phường cũng vận động xã hội hóa các đơn vị và nhân dân trên địa bàn phường để tổ chức tặng 33 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 2.000.000 đồng. UBND phường đã trao quà tới 376 người có công, thân nhân liệt sĩ; tổ chức đoàn thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách; tổng số tiền là 71.800.000 đồng.

2....jpg
Thắp hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ phường Yên Hòa.

Cũng trong dịp 27-7 năm nay, Đảng ủy - UBND phường đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Ykao tổ chức khám, tư vấn sức khỏe (bao gồm cả siêu âm, chụp X quang, điện tim, thử máu) cho 237 người có công, gia đình liệt sĩ, hỗ trợ mỗi người tới khám phần quà 150.000 đồng, tổng giá trị quà tặng và khám bệnh là 35.500.000 đồng.

Tại các chi bộ, tổ dân phố, cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tổng kinh phí các chi bộ, tổ dân phố đã vận động, tặng quà các gia đình chính sách dịp 27-7 năm nay là 74.000.000 đồng.

Có mặt trong buổi trao tặng quà các gia đình chính sách phường Yên Hòa, ông Tô Văn Việt ở tổ 6 phường Yên Hòa, thương binh hạng 4/4 bày tỏ xúc động, vui mừng, trước sự quan tâm, chăm lo kịp thời và tấm lòng tri ân của quận Cầu Giấy, phường Yên Hòa đối với những cống hiến, hy sinh của người có công với cách mạng quận Cầu Giấy và phường Yên Hòa. “Điều đó thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đối với các đối tượng chính sách, góp phần làm giảm đi những mất mát, hy sinh mà chiến tranh gây ra”, ông Tô Văn Việt chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy: Quan tâm, động viên kịp thời các đối tượng chính sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.