Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong tỏa ngõ 67 Giáp Bát và hiệu thuốc Anh Thư liên quan đến 2 ca Covid-19 tại Bệnh viện 108

Thu Trang| 22/10/2021 19:09

(HNMO) - Như Báo Hànộimới đã đưa tin, ngày 22-10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 10 ca dương tính, trong đó có 2 ca tại cộng đồng ở quận Hoàng Mai là nhân viên y tế Bệnh viện trung ương Quân đội 108 và vợ. Cả 2 người đều đã tiêm mũi 2 vắc xin Covid-19.

Bệnh nhân là P.Đ.T, 45 tuổi, ở số 2/67 Giáp Bát, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai; hành chính trưởng của Khoa Khám bệnh đa khoa, Bệnh viện trung ương Quân đội 108. Hằng ngày, bệnh nhân P.Đ.T đi làm tại bệnh viện. Ngày 20-10, anh T xuất hiện triệu chứng ngứa mũi, được Bệnh viện trung ương Quân đội 108 lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Vợ của anh là chị N.T.T.V, 42 tuổi, dược sĩ bán thuốc tại hiệu thuốc Anh Thư, số 9 đường Thông Phong, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa. Ngày 21-10, sau khi chồng có kết quả dương tính, chị V cùng 2 con được Bệnh viện trung ương Quận đội 108 đưa vào bệnh viện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, chị V dương tính và 2 con hiện có kết quả âm tính.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, kết quả điều tra, xử lý đã xác định có 6 trường hợp F1 tại cộng đồng (gồm 3 người nhà, 2 nhân viên nhà thuốc Anh Thư, 1 người ở cửa hàng tạp hóa) và 4 người liên quan. Hiện, cơ quan chức năng đã phong tỏa tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân ở ngõ 67 Giáp Bát (khoảng 150 người) và hiệu thuốc Anh Thư.

Ngoài ra, tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108, đã xét nghiệm 320 trường hợp là F1, liên quan đến bệnh nhân P.Đ.T, kết quả đều âm tính.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa ngõ 67 Giáp Bát và hiệu thuốc Anh Thư liên quan đến 2 ca Covid-19 tại Bệnh viện 108

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.