Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội động viên sản xuất đầu năm tại các huyện Thanh Trì, Thanh Oai

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái 16/02/2024 19:44

Trong không khí phấn khởi những ngày làm việc đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 16-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát (huyện Thanh Trì) và nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật (huyện Thanh Oai).

Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; lãnh đạo một số sở, ngành thành phố, hai huyện Thanh Trì và Thanh Oai.

Báo cáo của Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát (Công ty Tân Phát) cho thấy, doanh nghiệp được thành lập từ năm 1995, hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô. Công ty Tân Phát đã và đang khẳng định là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về các lĩnh vực: Giải pháp bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định ô tô, xe máy; giải pháp công nghệ tự động hóa cho nhà máy; cung cấp giải pháp công nghệ thiết bị, vật tư ngành nhiệt và hơi nhiệt; giải pháp công nghệ thiết bị tự động phục vụ cộng đồng; giải pháp công nghệ và thiết bị bảo vệ môi trường; giải pháp quản trị doanh nghiệp theo công nghệ 4.0…

tp-nha-may-1.jpg
tp-nha-may-2.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm dây chuyền sản xuất của Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát (huyện Thanh Trì).
tp-tang-qua-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát.

Ông Nguyễn Minh Tân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát cho biết, trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, công ty đã có những bước tiến vượt bậc và lọt vào tốp những doanh nghiệp có doanh số trên nghìn tỷ đồng, được lựa chọn thực hiện nhiều dự án lớn, trọng điểm.

Năm 2023, Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát đạt doanh thu 1,7 nghìn tỷ đồng. Toàn hệ thống có gần 800 công nhân, lao động, thu nhập bình quân đạt 12 triệu đồng/người/tháng. Với phương châm “Con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”, Công ty luôn đảm bảo thực hiện đúng, đủ các chế độ bảo hiểm xã hội cho 100% người lao động. Bên cạnh đó, Công ty còn mua riêng cho mỗi người lao động gói bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm tai nạn để khi rủi ro không may xảy ra, sẽ có điều kiện được khám, chữa bệnh ở những bệnh viện lớn, uy tín, dịch vụ tốt nhất.

tp-phat-bieu-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến động viên cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát.

Thành lập tháng 1-2002, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sản phẩm từ nhựa. Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật Nguyễn Văn Thành cho biết, năm 2023, doanh thu của đơn vị đạt 1.624,8 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 266,2 tỷ đồng. Với chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã phong phú, các sản phẩm của doanh nghiệp hiện được phân phối trên toàn quốc và xuất khẩu sang Nhật Bản, Yemen, Australia. Hiện, công ty có gần 2.000 người lao động với tổng thu nhập bình quân 9 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với việc làm tốt hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh, công ty cũng luôn quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động, tạo điều kiện thuận lợi về nhà ở cho công nhân ở xa làm việc tại công ty. Qua đó đã thu hút được một lực lượng lao động có tay nghề và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới, được lãnh đạo thành phố quan tâm cho phép mở rộng quy mô sản xuất; tiếp tục tạo thêm việc làm cho người lao động và đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

vn-nha-may-di-.jpg
vn-san-pham-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm dây chuyền sản xuất Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật.

Thăm dây chuyền sản xuất và động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát và Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến biểu dương, ghi nhận tinh thần làm việc hăng say, phấn khởi, khẩn trương của các đơn vị ngay từ những ngày đầu của năm mới.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy bày tỏ vui mừng khi những sản phẩm cơ khí chính xác của Công ty cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát được sản xuất 100% tại công ty từ khâu thiết kế đến sản xuất; khách hàng của công ty cũng là những doanh nghiệp lớn. Đối với Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao việc doanh nghiệp đã sản xuất được những sản phẩm nhựa có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

vn-tang-qua-.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá cao việc lãnh đạo các doanh nghiệp đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động; từ tạo việc làm, thu nhập ổn định đến việc chăm lo chỗ ở, chăm sóc sức khỏe cho nhân viên… Qua đó, đã thể hiện mong muốn phát triển bền vững của các doanh nghiệp.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp xuân mới 2024 tới tập thể lãnh đạo, công nhân, người lao động của các doanh nghiệp và gia đình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng, mong muốn các đơn vị tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, đạt nhiều thành tích lớn hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, các doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm đến công tác quảng bá sản phẩm, nâng cao giá trị, tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ cao; tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động song hành với việc chú trọng phát triển các tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.

vn-li-xi.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến lì xì cho tập thể cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Sản xuất nhựa Việt Nhật.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khẳng định, thành phố sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện; sẵn sàng tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để các doanh nghiệp phát triển bền vững, từ đó có điều kiện đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội động viên sản xuất đầu năm tại các huyện Thanh Trì, Thanh Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.