Doanh nghiệp

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, động viên sản xuất đầu năm tại huyện Sóc Sơn

Đình Hiệp 16/02/2024 - 14:34

Sáng 16-2, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dẫn đầu Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đến thăm, chúc Tết và động viên sản xuất tại Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam.

tham-1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn công tác thăm dây chuyền sản xuất của công ty.

Báo cáo Đoàn công tác, Phó Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Thế Huy cho biết, đây là công ty 100% vốn nước ngoài của Nhật Bản có trụ sở tại Khu công nghiệp Nội Bài. Được thành lập tại Việt Nam từ năm 2013, đến nay, công ty đã phát triển không ngừng với hơn 1.600 lao động, chuyên sản xuất, lắp ráp các sản phẩm thấu kính, ống kính quang học xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới và phục vụ các đối tác tại Việt Nam. Trong năm qua, công ty đạt doanh thu 74 triệu USD, lợi nhuận trước thuế đạt 6,5 triệu USD.

tham-2.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, chúc Tết và động viên công nhân.
tham-3.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, chúc Tết và động viên công nhân.
tham-4.jpg
Phó Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Thế Huy báo cáo với Đoàn công tác của thành phố về hoạt động của đơn vị.

Ông Nguyễn Thế Huy cho biết, đơn vị thường xuyên kết hợp với công đoàn cơ sở lắng nghe nguyện vọng và ý kiến người lao động. Nhân dịp này, công ty kiến nghị thành phố và huyện Sóc Sơn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về nhà ở xã hội dành cho công nhân ở tỉnh khác đang làm việc tại đây phải thuê trọ.

Sau khi trực tiếp đi thăm dây chuyền sản xuất và động viên công nhân đang làm việc tại đây, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thay mặt lãnh đạo thành phố biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà công ty đạt được trong thời gian qua. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và cả nước gặp nhiều khó khăn, nhưng các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố vẫn đạt và vượt. “Có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của thành phố, trong đó có cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

tham-5.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thay mặt lãnh đạo thành phố biểu dương những kết quả mà công ty đạt được thời gian qua.

Phó Bí thư Thành ủy cho biết, trong năm 2023 vừa qua, hai nước Việt Nam - Nhật Bản đã nâng cấp quan hệ lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”. Trong đó, thành phố Hà Nội đánh giá rất cao việc các doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư. Không chỉ đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Hà Nội còn tích cực chăm lo các chế độ, chính sách cho người lao động.

Đối với Công ty TNHH Tamron Optical Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết hầu hết người lao động đang làm việc tại đây là người Việt Nam. Điều đó cho thấy trình độ lao động của công nhân Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu công việc, theo quy trình, kỷ luật nghiêm ngặt của các nhà đầu tư nước ngoài.

tham-6.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn công tác của thành phố tặng quà cho công ty.

“Tôi mong rằng người lao động tại đây tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, nỗ lực trong công việc, chấp hành quy định của công ty, làm việc theo tác phong chuyên nghiệp. Điều này góp phần tạo nên niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài đối với tay nghề và ý thức chấp hành kỷ luật của lao động Việt Nam, từ đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, của thành phố Hà Nội với các nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng, nước ngoài nói chung”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Đối với công ty, đồng chí Nguyễn Văn Phong đề nghị tiếp tục có nhiều hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh tại Hà Nội, trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Nhật Bản. Thành phố Hà Nội luôn tạo điều kiện để các nhà đầu tư Nhật Bản làm việc, đặc biệt là chào đón các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao.

tham-7.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng Đoàn công tác của thành phố chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo, công nhân của công ty.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố và Ban Quản lý các khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động kết nối, giao lưu với các nhà đầu tư nước ngoài để qua đó tăng cường trao đổi hoạt động giao lưu văn hóa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, động viên sản xuất đầu năm tại huyện Sóc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.