Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện cơ sở tẩy trắng nội tạng trâu bò bằng hoá chất

Theo Lao Động| 05/03/2015 22:52

Ngày 5.3, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Đồng Nai, Chi cục Thú y Đồng Nai đã kiểm tra 2 cơ sở chế biến nội tạng trâu và giết mổ heo lậu tại P.Hố Nai và P.Tân Hòa (TP.Biên Hòa).

Cơ sở tẩy trắng nội tạng trâu bò bằng hóa chất bị phát hiện.


Qua kiểm tra đã phát hiện cơ sở chế biến nội tạng trâu, bò ông Trịnh Quang Thái làm chủ (P.Tân Hòa) đang sơ chế, ngâm khoảng 300kg nội tạng trâu, bò bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ; khoảng 500kg nội tạng đã được sơ chế, ngâm hóa chất, đựng trong 4 tủ đông lạnh; 2 can hóa chất; 7kg chất bột màu trắng sử dụng để tẩy trắng nội tạng trâu bò.
Cùng thời điểm trên, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã kiểm tra cơ sở giết mổ heo của ông Khổng Minh Đức (KP6, P.Hố Nai), phát hiện đây là lò mổ lậu.
Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính cả 2 cơ sở; đồng thời tịch thu 2 can hóa chất (khoảng 30 lít), toàn bộ số nội tạng đã được ngâm hóa chất và số heo đã bị xẻ thịt bàn giao cho chính quyền địa phương xử lý theo quy định; bàn giao số heo còn lại cho chủ cơ sở quản lý và chỉ được giết mổ khi có giám sát của cơ quan thú y.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cơ sở tẩy trắng nội tạng trâu bò bằng hoá chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.