Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng "Chuyển đổi số quốc gia"

Châu Anh| 05/07/2022 15:02

(HNMO) - Chiều 5-7, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) "Chuyển đổi số quốc gia". Tham dự có lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng "Chuyển đổi số quốc gia".

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, chuyển đổi số trước hết là chuyển đổi nhận thức, vì thế, cuộc thi cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia tìm hiểu, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của đất nước.

Thứ trưởng chia sẻ một vài gợi ý ban đầu về việc sáng tác biểu trưng, như ý tưởng của tác phẩm dự thi có thể bắt đầu từ giao điểm của chuyển đổi số và nghệ thuật - với triết lý "vị nhân sinh"...

Về thể lệ cuộc thi, bà Trần Thị Quốc Hiền, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi được mở rộng cho mọi đối tượng cá nhân, tổ chức, cơ quan cả trong và ngoài nước tham gia.

Các tác phẩm dự thi cần đáp ứng được một số tiêu chí: Biểu trưng phải gắn với dòng chữ "Chuyển đổi số quốc gia"; logo có tính duy nhất, biểu tượng cao, sáng tạo, không trùng lặp, tương tự, gây nhầm lẫn với bất cứ logo nào khác, không vi phạm pháp luật sở hữu trí tuệ.

Màu sắc của logo không quá 4 màu, phù hợp in ấn, phóng to, thu nhỏ, chạm khắc, đắp nổi trên các vật phẩm, chất liệu khác nhau và bảo đảm độ phân giải cao, sắc nét, tương thích khi thể hiện dưới định dạng số và trên các môi trường số.

Đồng thời, logo phải đạt được những yêu cầu về vẽ thiết kế như đơn giản, thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc.

Mỗi tác giả được gửi 1-5 tác phẩm tham gia cuộc thi. Tác phẩm đoạt giải sẽ được Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận của Bộ Thông tin và Truyền thông và tiền thưởng kèm theo là 100 triệu đồng.

Ban tổ chức nhận hồ sơ tham dự từ hôm nay (5-7) đến ngày 5-9-2022. Tác giả gửi hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến trụ sở Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông; hoặc gửi hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông (tại địa chỉ https://ideadx.mic.gov.vn).

Kết quả cuộc thi được thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông (tại địa chỉ https://ideadx.mic.gov.vn) và trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Lễ tổng kết trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 9-2022 tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi Sáng tác biểu trưng "Chuyển đổi số quốc gia"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.