Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp mong muốn đồng hành với Hà Nội trong các dự án hợp tác và đầu tư

Quỳnh Dương| 01/03/2023 18:08

(HNMO) - Ngày 1-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã tiếp ngài Olivier Becht - Bộ trưởng đặc trách Ngoại thương, sức thu hút của nước Pháp và người Pháp đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn và ngài Olivier Becht - Bộ trưởng đặc trách Ngoại thương, sức thu hút của nước Pháp và người Pháp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Olivier Becht nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống hai nước đang ngày càng được củng cố và phát triển trong nhiều lĩnh vực. Năm nay, hai nước sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược.

Trong lĩnh vực hợp tác với Hà Nội, Bộ trưởng Olivier Becht mong muốn hai bên thúc đẩy dự án bảo tồn, cải tạo cầu Long Biên - công trình được coi là biểu tượng của tình hữu nghị giữa 2 nước, đồng thời thành lập tổ công tác chung để cùng đưa ra những kế hoạch giải pháp phù hợp dựa trên kết quả nghiên cứu do Chính phủ Pháp tài trợ.

Ngoài ra, Bộ trưởng Olivier Becht cũng mong muốn thúc đẩy tiến độ các dự án hai bên đang hợp tác và khẳng định, Pháp mong muốn đồng hành với Hà Nội trong các dự án hợp tác và đầu tư.

Nhất trí với các đề xuất của Bộ trưởng Olivier Becht, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết,  Bộ Giao thông Vận tải đang thực hiện các khâu bàn giao hồ sơ các tuyến đường sắt theo quy hoạch trên địa bàn Hà Nội. Sau khi bàn giao, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục nghiên cứu phương án cho đoạn đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên, trong đó có cầu Long Biên để đưa ra phương án cải tạo tốt nhất.

Nhân dịp 2 nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược, theo kế hoạch, từ ngày 13 đến 15-4, UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12. Đây là dịp để các địa phương hai nước gặp gỡ, trao đổi về các chủ đề cùng quan tâm, đồng thời thúc đẩy, cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn mong muốn Bộ trưởng Olivier Becht thông báo để các doanh nghiệp Pháp tham gia sự kiện này.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cũng hy vọng quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Pháp tiếp tục được thắt chặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp mong muốn đồng hành với Hà Nội trong các dự án hợp tác và đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.