Đối ngoại

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp đại diện Tòa thánh Vatican tại Việt Nam

Tiến Thành 05/02/2024 - 11:59

Sáng 5-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Tổng Giám mục Marek Zalewski, đại diện thường trú Tòa thánh Vatican tại Việt Nam.

ubnd2.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trò chuyện với Tổng Giám mục Marek Zalewski.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chào đón Tổng Giám mục Marek Zalewski đến thăm trong dịp người dân Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; đồng thời mong muốn đại diện thường trú Tòa thánh Vatican tại Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ vui mừng khi quan hệ giữa Tòa thánh Vantican và Việt Nam trong những năm gần đây có rất nhiều tín hiệu tốt. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, các đồng chí lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam luôn quan tâm đến các vấn đề tôn giáo, đặc biệt là quan hệ với Tòa thánh Vatican, Giáo hoàng Francis. Đồng chí Trần Sỹ Thanh nhắc tới chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến Cộng hòa Italia và Tòa thánh Vatican trong năm 2023. Ngay sau đó, Giáo hoàng Francis có thư gửi đến cộng đồng công giáo tại Việt Nam. Trong đó, ngài căn dặn rất nhiều điều với cộng đồng công giáo và giáo xứ tại Hà Nội, Việt Nam về việc sống phúc âm giữa lòng dân tộc, trở thành công giáo tốt và công dân tốt.

Nhắc về những chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao giữa hai bên trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, đây là tín hiệu rất tốt cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

ubnd1.jpg
Lãnh đạo thành phố Hà Nội và đại diện thường trú Tòa thánh Vatican tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Tổng Giám mục Marek Zalewski bày tỏ, cảm thấy an toàn, yên tâm khi đến thăm Hà Nội, Việt Nam; đồng thời tin tưởng sự hợp tác giữa Tòa thánh Vatican và Việt Nam ngày càng tốt đẹp. Đề cập chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai bên, Tổng Giám mục Marek Zalewski cũng cho rằng đây là tín hiệu quan trọng cho thấy mối quan hệ giữa Tòa thánh Vatican và Việt Nam ngày càng cải thiện và tích cực.

Bày tỏ vui mừng khi là đại diện cho Tòa thánh Vatican đến Việt Nam, Tổng Giám mục Marek Zalewski cho rằng, các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai bên đã và đang mở ra triển vọng mới về quan hệ giữa hai bên trong tương lai. Nhân dịp này, Tổng Giám mục Marek Zalewski chúc lãnh đạo và người dân Thủ đô Hà Nội đón một năm mới an lành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp đại diện Tòa thánh Vatican tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.