Đối ngoại

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam

Hoàng Khuê 19/04/2024 20:15

Chiều 19-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco della Seta.

z5363867053958_1832510d50d7943ec4729f491045f647.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh (phải) tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco della Seta.

Vui mừng đón tiếp ngài Marco della Seta, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ghi nhận những đóng góp của cộng đồng người Italia tại Hà Nội; khẳng định quan hệ ngoại giao, quá trình hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ hai nước, các doanh nghiệp của Việt Nam và Italia.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ cảm nhận nhiều điểm tương đồng trong văn hóa giữa Việt Nam và Italia; đồng thời khẳng định, Italia là một trong những nước có ảnh hưởng văn hóa sâu sắc đến Việt Nam, điển hình là lĩnh vực thời trang, ẩm thực, xe gắn máy… Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đây là nền tảng quan trọng để hai nước phát triển hợp tác trong các lĩnh vực khác.

Bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ Marco della Seta chia sẻ rằng Hà Nội là một nơi đáng sống với những nét văn hóa đặc sắc và nhiều điểm du lịch thú vị.

Chia sẻ thêm với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về những đóng góp của người Italia tại Hà Nội, Đại sứ Marco della Seta cho biết, cộng đồng người Italia khá năng động và mang lại nhiều lợi ích kinh tế, những khoản đầu tư cho Hà Nội. Không chỉ vậy, họ còn đóng góp tích cực trong lĩnh vực văn hóa.

Đại sứ Italia tại Việt Nam bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác với Hà Nội trên lĩnh vực văn hóa; mong muốn thành phố tạo điều kiện để các hoạt động văn hóa của Italia diễn ra tại Hà Nội được tổ chức thành công, tốt đẹp.

Đại sứ Marco della Seta chia sẻ về những tiềm năng phát triển khoa học công nghệ tại Hà Nội; đồng thời bày tỏ mong muốn Italia sẵn sàng hợp tác với Hà Nội, Việt Nam về lĩnh vực này. Đồng thời, Đại sứ Marco della Seta bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ thành phố Hà Nội giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.

Nhất trí về quan điểm những nội dung hợp tác Hà Nội và Rome, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, sau cuộc gặp này, hai bên sẽ bàn sâu thêm về những hoạt động hợp tác cụ thể, trên tinh thần thành phố Hà Nội sẽ ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội mong muốn phát huy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Italia, giữa Hà Nội với các thành phố của Italia. Đồng thời, chào đón các nhà đầu tư, các hoạt động về văn hóa, thời trang và đặc biệt là lĩnh vực giáo dục.

Nhấn mạnh Italia là một cường quốc về khoa học công nghệ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho rằng, Italia là đối tác tiềm năng để Việt Nam và Hà Nội học hỏi nhằm phát triển lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự hỗ trợ, đóng góp hoặc tư vấn từ phía các chuyên gia của Italia làm việc tại Việt Nam để giải quyết các vấn đề về môi trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.