Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải chiếm lĩnh được thị trường trong nước

Việt Nga| 21/05/2010 06:23

(HNM) - Ngày 20-5, Báo Bưu điện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã tổ chức tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đã chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng thương hiệu tại đơn vị mình. Cụ thể, đại diện DN đều cho rằng, muốn xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực ICT, DN phải chiếm lĩnh được thị trường trong nước và lấy đó là chỗ dựa vững chắc để phát triển ra nước ngoài. Trong quá trình phát triển, DN phải chú trọng đặc biệt đến yếu tố văn hóa, tạo ra sự khác biệt về văn hóa để tìm ra chiến lược kinh doanh cho mình tại từng thị trường... Các DN kiến nghị Nhà nước cần có các chính sách hỗ trợ DN xây dựng thương hiệu tại nước ngoài như hoãn thuế thu nhập DN, cần phân loại, đánh giá nơi đào tạo nguồn nhân lực CNTT, không nên chi nhiều ngân sách cho đào tạo tiến sỹ mà nên dành tiền thuê các chuyên gia giỏi nước ngoài về làm việc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải chiếm lĩnh được thị trường trong nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.