Y tế

Nữ sinh trong vụ sập trần gỗ bị liệt hoàn toàn, khả năng phục hồi kém

Thu Trang 22/12/2023 - 12:05

Nữ sinh lớp 11A9 Trường phổ thông Hermann Gmeiner (Nghệ An) trong vụ sập trần vào sáng 21-12 được chuyển ra Hà Nội để mổ cấp cứu bị liệt hoàn toàn vận động và cảm giác, khả năng phục hồi kém.

Sáng 22-12, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã thông tin thêm về tình hình sức khỏe của nữ sinh Đ.T.M (16 tuổi) trong vụ sập trần gỗ tại Trường phổ thông Hermann Gmeiner (Nghệ An).

Trước đó, chiều 21-12, Bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân này sau khi được sơ cứu ở tuyến tỉnh.

nu-sinh-m.jpg
Nữ sinh M đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Hoàng Long, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống - Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương, vỡ trật đốt sống ngực; sọ não xuất hiện dưới nhện nhỏ, gãy xương sườn 1-4 bên phải, tràn máu tràn khí màng phổi hai bên…

Bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ cấp cứu để dẫn lưu màng phổi hai bên; mổ nắn chỉnh trật cột sống, cố định cột sống và giải phóng thần kinh.

Tuy nhiên, do bệnh nhân M bị liệt hoàn toàn vận động và cảm giác nên khả năng phục hồi kém. Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và tích cực điều trị cho bệnh nhân.

Trước đó, như Báo Hànộimới điện tử đã đưa tin, nữ sinh M là một trong 10 học sinh bị thương do trần gỗ đổ sập sáng 21-12. Vụ việc xảy ra ngay trong tiết học đầu tiên tại Trường phổ thông Hermann Gmeiner (thành phố Vinh, Nghệ An).

Chiều 21-12, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An, yêu cầu tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc và phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất. Đồng thời, yêu cầu tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn vượt qua khủng hoảng.

Ngoài ra, Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế Nghệ An phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth, theo dõi điều trị cho nạn nhân tại các bệnh viện tuyến trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh trong vụ sập trần gỗ bị liệt hoàn toàn, khả năng phục hồi kém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.