Sức khỏe

Nữ sinh chấn thương sọ não sau vụ sập trần lớp học được chuyển ra Hà Nội

Thu Trang 21/12/2023 - 20:41

Vụ trần gỗ lớp 11A9 Trường Phổ thông Hermann Gmeiner (Nghệ An) bị sập vào sáng 21-12 khiến một nữ sinh bị chấn thương sọ não và cột sống. Nữ sinh này đã được chuyển ra Hà Nội để mổ cấp cứu.

Theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức vào tối 21-12, bệnh viện đã tiếp nhận nữ sinh nói trên. Đây cũng là một trong 10 học sinh bị thương sau khi trần gỗ lớp học sập trong tiết học đầu tiên.

Nữ sinh này bị chấn thương sọ não và cột sống, được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức sau khi được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115. Bệnh nhân được mổ cấp cứu vào khoảng 17h hôm nay.

anh-vu-tran-go-do-sap.jpg
Học sinh được cấp cứu tại bệnh viện ngay sau vụ sập trần tại lớp học.

Trước đó, vào khoảng 7h30’ sáng 21-12, khi đang học tiết đầu tiên, trần nhà lớp 11A9 Trường Phổ thông Hermann Gmeiner (Nghệ An) bị sập xuống một phần. Nhiều học sinh bị gỗ đè lên người. Khi thấy phòng bên bị sự cố, các học sinh lớp khác đã nhanh chóng chạy sang nâng các tấm gỗ, gạch bị sập, đưa bạn ra ngoài.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các học sinh được đưa đến bệnh viện sơ cứu. Đến chiều nay, 7 học sinh xây xát nhẹ đã được ra viện và tiếp tục về nhà theo dõi. Có 2 học sinh tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa 115, trong đó 1 học sinh bị gãy cẳng chân, người còn lại phải theo dõi chấn thương sọ não.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, ngay khi vụ tai nạn xảy ra, Sở Y tế Nghệ An đã điều động các đơn vị trực thuộc cấp cứu tại chỗ, vận chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện tuyến cuối trực thuộc Sở Y tế Nghệ An và bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị người bị nạn.

Cũng trong chiều nay, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã có công văn gửi Sở Y tế Nghệ An, yêu cầu tiếp tục chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa có hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh chấn thương sọ não sau vụ sập trần lớp học được chuyển ra Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.