Giáo dục

Nữ nhà giáo Hà Nội được khám sức khỏe, hướng dẫn kỹ năng phát hiện ung thư

Thống Nhất - Ảnh: Thủy Tiên 07/03/2024 - 12:08

Dịp 8-3 năm nay, các nữ nhà giáo Hà Nội được khám sức khỏe, nghe nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe và được hướng dẫn kỹ năng tự tầm soát, phát hiện các loại ung thư.

kham-sk.jpg
Khám sức khỏe cho nữ nhà giáo.

Ngày 7-3, tại Trường THCS-THPT Newton (quận Bắc Từ Liêm), Công đoàn ngành Giáo dục và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Điều đặc biệt trong chương trình năm nay là các nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên được khám sức khỏe, nghe nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe và được hướng dẫn kỹ năng tự tầm soát, phát hiện các loại ung thư.

Bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Đông Đô (quận Ba Đình) cho biết, Công đoàn trường có 30 nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Dịp này, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, động viên. Chương trình của Công đoàn ngành hôm nay rất có ý nghĩa, kịp thời, quan tâm tới sức khỏe của các nữ cán bộ, giáo viên.

Còn ông Nguyễn Hồng Nga, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, chương trình được tổ chức chu đáo, thiết thực, góp phần động viên nữ cán bộ, giáo viên thêm động lực cống hiến tốt hơn nữa.

tang-qua-1.jpg
Tặng quà nữ nhà giáo.

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 60 nữ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn mỗi người 1 triệu đồng; Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hỗ trợ 32 nữ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn mỗi người 500.000 đồng. Nhiều đơn vị tài trợ cũng đã tặng quà cho các nữ nhà giáo...

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định, cùng với đồng nghiệp nam giới, các cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ ngành Giáo dục Thủ đô luôn không ngừng nỗ lực, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ và nghiệp vụ. Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên còn tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động xã hội tại cơ quan, thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ.

Gửi tới toàn thể hơn 110.000 cán bộ giáo viên, nhân viên nữ trong toàn ngành lời chào mừng, lời chúc sức khỏe hạnh phúc và thành công, ông Đỗ Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội nhấn mạnh, ngành Giáo dục Hà Nội có hơn 80% là nữ. Trong những năm gần đây, đội ngũ nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành đã luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Trong giảng dạy cũng như trong công tác quản lý, với ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nữ cán bộ, giáo viên đã có những đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong mỗi nhà trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhà giáo Hà Nội được khám sức khỏe, hướng dẫn kỹ năng phát hiện ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.