(HNM) - Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 23-11, chị Bùi Thị Thu (Hà Đông) ghé vào Đại lý bán lẻ xăng dầu (Công ty cổ phần Ô tô xe khách Hà Tây) ở Km10, đường Trần Phú, Hà Đông mua xăng. Đợi 4-5 người phía trước bơm xong, chị Thu dắt xe tiến gần cột bơm xăng đầu tiên phía bên phải đại lý và mở nắp bình xăng.
- Chị mua bao nhiêu?- Nhân viên bán hàng hỏi.
- Dạ, tôi mua một trăm nghìn ạ. Anh bơm ở cột nào vậy?
- Bên nào chẳng được, chị nhìn thì biết…
Chưa kịp phân biệt xe của mình được bơm xăng từ cột nào bởi mấy cái dây dẫn xăng ở dưới đất của cả 3 cột thì xoắn lại với nhau, chị Thu đã nghe thấy nhân viên bán hàng nói: Của chị xong rồi đấy, nhanh lên để tôi còn bán cho người khác…
Bực mình, chị Thu hỏi lại, lúc đó mới nhận được câu trả lời từ phía nhân viên bán hàng: Bên cột thứ 2 kia kìa. Nhìn sang bên cột thứ hai, thấy hiện lên số 390.000, chị Thu hiểu ngay ở đây bán hàng theo kiểu nối số, tức là không đưa máy về số không trước khi bơm xăng bán cho khách hàng theo quy định.
Phản ánh với NXD về cách "làm ăn" không đàng hoàng của Đại lý bán lẻ xăng dầu (Công ty cổ phần Ô tô xe khách Hà Tây), chị Thu cho biết, một số đại lý bán lẻ xăng dầu khác trên địa bàn quận Hà Đông cũng thường có cách làm như vậy. Lợi dụng lúc đông khách, nhân viên bán hàng không chỉ bơm xăng theo kiểu "nối số", mà còn cố tình để dây dẫn xăng quấn vào nhau, làm cho khách hàng không biết xe của mình đang được bơm xăng từ cột nào để giám sát. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh ngay tình trạng bán xăng "tù mù", gây thiệt hại tới quyền lợi người tiêu dùng nêu trên.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.