Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những sai lầm thường gặp khi luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Minh Châu| 13/04/2023 15:55

Nếu như bạn mới bắt đầu học IELTS hay muốn cải thiện khả năng tiếng Anh của bản thân thì chắc chắn sẽ dễ mắc phải những sai lầm này khi học IELTS.

Ôn luyện nhiều nhưng không hiệu quả, học trước quên sau, thi hoài cũng không đạt band điểm mong muốn... là vấn đề mà rất nhiều bạn học IELTS đã gặp phải. Để khắc phục tình trạng này, những người mới bắt đầu học IELTS cần hiểu rõ những sai lầm dễ mắc phải khi bắt đầu học và ôn luyện IELTS.

Thứ nhất, không kiểm tra trình độ tiếng Anh của bản thân trước khi học. Có thể nói, việc xác định trình độ tiếng Anh là yếu tố đầu tiên và quan trọng hàng đầu để bắt đầu quá trình ôn luyện của bạn. Hiện tại, các bài test và thi thử IELTS có rất nhiều trên các trang web học tập tiếng Anh. Trong đó, các bạn có thể tham khảo bài kiểm tra trình độ IELTS miễn phí tại The IELTS Workshop - bài kiểm tra được xây dựng dựa trên đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn của The IELTS Workshop.

Thứ hai, không xác định mục tiêu, kế hoạch ôn luyện rõ ràng. Nhiều bạn đã bỏ qua bước này và ngay lập tức bắt tay vào ôn luyện ngay. Điều này vô tình tạo ra tâm lý mông lung, không biết bản thân đang ở đâu, mất bao lâu để đạt được band điểm mong muốn... Vì vậy, để xác định rõ mục tiêu và kế hoạch ôn luyện rõ ràng nhất, bạn có thể tham khảo kế hoạch luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu của The IELTS Workshop nhé.

Tự học trước ở nhà, đến trung tâm để ôn luyện sau. Rất nhiều bạn lầm tưởng rằng, thời gian đầu nên tự ôn luyện IELTS ở nhà và đến các trung tâm học để chinh phục band điểm cao hơn. Tuy nhiên, điều này được đánh giá là quy trình ngược và dễ phản tác dụng. Do kiến thức cơ bản yếu, lại không có người giúp định hướng, sau này, khi học các kỹ năng chuyên sâu hay luyện đề, bạn sẽ khó có thể theo kịp tiến độ.

Lao vào luyện kĩ năng, luyện đề khi chưa có nền tảng kiến thức vững chắc cũng là một trong những sai lầm mà các bạn thường mắc phải. Với tâm lý nhanh chóng chinh phục band điểm mong muốn, nhiều bạn đã cấp tốc đi học các lớp kỹ năng khi kiến thức nền tảng vẫn chưa chắc hay lao vào luyện đề khi thời gian ôn luyện còn chưa đủ... Điều này không những không đem lại hiệu quả mà còn khiến bạn dễ nản chí, tốn thời gian học lại... Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ trình tự: Kiến thức nền tảng vững chắc, 4 kỹ năng thành thạo và luyện đề.

Sai lầm cuối cùng và cũng là sai lầm lớn nhất dẫn đến kết quả kì thi không được như mong muốn, đó chính là tâm lý ngại đi thi thử. Dù đã hoàn thành xong quá trình ôn luyện khá tốt nhưng nhiều bạn còn dè dặt khi nhắc đến bước cuối cùng là đi thi. Do đó, một số trung tâm, đơn vị ở Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức các kì thi thử, giúp các bạn thử nghiệm môi trường “thực chiến”, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kì thi thật.

Học IELTS chưa bao giờ là đơn giản và việc gặp sai lầm khi mới bắt đầu cũng là vấn đề mà rất nhiều người mới bắt đầu gặp phải. Để giúp bạn tránh khỏi điều này, The IELTS Workshop sẵn sàng tư vấn và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất. Tham khảo ngay thông tin về trung tâm và các khóa học tại website onthiielts.com.vn hoặc theieltsworkshop.com.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những sai lầm thường gặp khi luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.