Sức khỏe

Những loại nước ép giúp đẹp da, giảm cân

Thanh Phong 19/02/2024 - 06:02

Sau Tết, nếu cảm thấy cơ thể nặng nề vì tăng cân, chúng ta có thể dễ dàng lên thực đơn giảm cân an toàn với các loại nước ép dễ chế biến, tận dụng được các loại hoa quả dịp Tết.

Nước ép bưởi

ep-buoi(1).jpg

Bưởi là loại quả không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Chính vì thế, chị em có thể tận dụng loại quả này để làm nước ép. Nước ép bưởi cũng có thể kết hợp với các loại hoa quả khác như táo, cà chua... hoặc pha thêm mật ong.

Bưởi có tác dụng giảm cân, giàu vitamin C làm đẹp da. Nước mật ong góp phần đẩy lùi tất cả các chất béo tích tụ trong cơ thể, cung cấp chất oxy hóa, tăng cường miễn dịch và giảm độ lão hóa sớm.

Nước ép rau cần tây

ep-can-tay.jpg

Rau cần tây là một nguyên liệu có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đây cũng là loại rau phổ biến trong các bữa ăn ngày Tết. Trong 100g lá cần tây chứa khoảng 6,3% protein, 2,1% chất khoáng vi lượng, 0,6% lipit cùng rất nhiều chất xơ, vitamin và dưỡng chất khác như vitamin A, vitamin B, vitamin C...

Nước ép cần tây giúp cơ thể no lâu nhưng lại không cung cấp quá nhiều calo. Để nước ép cần tây có vị ngon, dễ uống hơn chúng ta có thể ép cần tây với táo, gừng, dứa...

Nước ép ổi

ep-oi.jpg

Không phải cam hay chanh, ổi mới là loại quả chứa nhiều vitamin C nhất. Một trái ổi chứa khoảng 37 calo nhưng lại cung cấp đến 12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Chính vì thế, đây là loại nước ép được nhiều chị em trong hành trình giảm cân, giữ dáng sau Tết.

Bên cạnh đó, nước ép ổi cung cấp rất nhiều vitamin và chất khoáng, dù bạn có kiêng ăn nhưng vẫn không bị mất đi những dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Nước ép ổi có vị ngọt tự nhiên, không cần thêm đường, rất dễ uống và dễ làm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những loại nước ép giúp đẹp da, giảm cân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.