Du lịch

Những điểm tham quan thú vị ở Colorado

Nguyễn Ngọc 30/09/2023 - 07:04

Thị trấn nghỉ mát trượt tuyết Ski Vail; Đài tưởng niệm quốc gia Khủng long; Bảo tàng nghệ thuật Denver; Nhà ga Union... là những điểm tham quan thú vị ở Colorado.

Thị trấn nghỉ mát trượt tuyết Ski Vail

Thị trấn Vail là một trong những nơi trượt tuyết hàng đầu ở Colorado, trong đó Ski Vail là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đẳng cấp nhất thế giới. Nơi đây có tới hơn 20ha diện tích trượt tuyết, 195 con đường mòn cùng nhiều cung đường có độ dốc lớn để du khách thử thách bản thân. Tuy thu hút nhiều người vào mùa đông nhưng thị trấn nghỉ mát trượt tuyết Vail cũng là nơi thú vị để ghé thăm vào bất cứ mùa nào trong năm. Du khách có thể tới đây nghỉ dưỡng, tận hưởng bầu không khí trong lành và khám phá thị trấn Vail xinh đẹp với các ngôi nhà gỗ đặc trưng, những nhà hàng cao cấp và khách sạn sang trọng.

Đài tưởng niệm quốc gia Khủng long

Một điểm dừng chân không thể bỏ qua là Đài tưởng niệm quốc gia Khủng long, nằm ở phía tây bắc của Colorado. Đây là một trong số ít nơi trên trái đất mà du khách có thể tiếp cận và chạm vào những bộ xương khủng long trong tư thế cuối cùng của chúng trước khi hóa thạch vĩnh viễn. Đài tưởng niệm quốc gia Khủng long là nơi có những tầng hóa thạch lớn nhất ở Bắc Mỹ, với 1.500 bộ xương thời tiền sử in trên mặt vách đá, gồm đủ các loài, từ allosaurus đến stegosaurus.

colorado3.jpg
Bảo tàng nghệ thuật Denver.

Bảo tàng nghệ thuật Denver

Bảo tàng nghệ thuật Denver sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất của người Mỹ bản địa và là nơi tổ chức các cuộc triển lãm đa phương tiện với nhiều chủ đề khác nhau, từ kho báu nghệ thuật Anh đến trang phục trong bộ phim nổi tiếng “Chiến tranh giữa các vì sao”. Bảo tàng gây ấn tượng mạnh bởi tòa nhà Hamilton - một kiệt tác kiến trúc hiện đại với phần mái được thiết kế vút lên cao như đôi cánh. Bảo tàng thoạt trông khá đơn giản nhưng trị giá tới 110 triệu đô la. Nhìn từ bên ngoài vào, hình dạng của bảo tàng liên tục thay đổi theo từng lớp nhờ sự kết hợp giữa thiết kế và các thủ thuật ánh sáng tự nhiên.

Nhà ga Union

Ga Union là một di tích lịch sử, hiện vẫn đóng vai trò trung tâm giao thông chính của thành phố Denver, đồng thời là trung tâm tụ tập của người dân và du khách. Bên trong nhà ga, sảnh chính là khu vực chờ và phòng khách với ghế da, có wifi miễn phí, vì thế, du khách có thể làm việc trong lúc đợi tàu đến. Trong nhà ga còn có các cửa hàng sách, nhà hàng, quán cà phê, quán bar sang trọng và đặc biệt là khách sạn tốt nhất của Denver: Crawford. Các phòng đều được thiết kế sang trọng và đậm chất nghệ thuật, với trần nhà cao và nội thất theo phong cách cổ điển. Khách sạn có dịch vụ vận chuyển bằng đường sắt nhẹ từ nhà ga đến bất cứ nơi nào trong thành phố, vì vậy, du khách có thể kết hợp việc di chuyển với một chuyến tham quan thành phố Denver.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm tham quan thú vị ở Colorado

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.