Du lịch

Những bãi biển Ecuador đáng đến nhất

Yên Thịnh 23/09/2023 - 05:48

Ecuador được biết đến bởi dãy núi Andes, rừng Amazon và quần đảo Galápagos. Ít người biết rằng quốc gia này còn sở hữu những bãi biển hàng đầu Nam Mỹ. Cho dù du khách muốn tìm một góc vắng lặng bên bờ biển hay những bãi biển tiệc tùng náo nhiệt thì họ vẫn luôn có sự lựa chọn ở Ecuador.

bai-bien.jpg
Bãi biển Salinas.

Đảo Rábida thuộc quần đảo Galápagos không có người sinh sống nhưng hằng năm đón hàng nghìn lượt du khách. Đa số bị cuốn hút bởi bãi biển đỏ trên đảo. Những bãi cát đỏ là kết quả của nham thạch núi lửa chứa quặng sắt bị gỉ sét khi gặp khí biển ẩm và mặn. Cảnh sắc bãi biển đỏ vốn đã kỳ diệu lại được điểm xuyết bởi sư tử biển, chim sẻ Darwin, bồ nông, hồng hạc, chim cánh cụt Galápagos và hàng chục loài động vật quý hiếm khác. Khu vực biển quanh Rábida cũng sở hữu một rạn san hô với hệ sinh thái đa dạng gồm những loài như đồi mồi dứa, cá đuối ó, cá mập san hô và lươn biển.

Bãi biển Playa de Olon là một điểm đến yên tĩnh và hợp túi tiền với đại đa số khách du lịch. Bạn sẽ luôn tìm được cho mình một góc ở đây để ngắm chim hay mặt trời lặn. Nói vậy nhưng không có nghĩa Playa de Olon thiếu những hàng quán để du khách thưởng thức các loại rượu Nam Mỹ.

Còn nếu tiệc tùng là mục tiêu chính của khách du lịch thì hãy đến Salinas, nơi không thiếu những khu resort đẳng cấp thế giới. Hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch ở Salinas sẽ không làm phiền lòng cả những vị khách khó tính nhất. Bãi biển này còn thường xuyên được chọn làm địa điểm đăng cai giải Vô địch lướt sóng trẻ ISA. Không có lý do gì mà du khách không thử tập lướt sóng trên những con sóng bạc đầu ở Salinas.

Bãi biển Los Frailes tuyệt đẹp nằm trong khuôn viên công viên quốc gia Machalilla. Nơi đây đẹp như tranh nhờ đường vịnh cong một cách hoàn hảo và mũi đá đứng ở nơi rừng xanh gặp biển. Nhờ chính quyền kiểm soát lượng khách đến thăm mà Los Frailes vẫn giữ được vẻ nguyên sơ. Hai ngày dành để tham quan công viên Machalilla và bãi biển Los Frailes quả là một sự lựa chọn hấp dẫn với bất kỳ ai yêu thiên nhiên.

Không phải vô cớ mà khách du lịch “bụi” trong và ngoài Ecuador luôn nhắc đến bãi biển Montanita. Cho dù du khách muốn lặn biển, lướt sóng hay chỉ đơn giản là nằm dài trên bãi cát, Montanita sẽ thỏa lòng du khách. Bãi biển này còn nổi tiếng vì các lớp học dạy yoga. Quả thật, việc tập yoga trên bãi cát vào lúc bình minh và hoàng hôn sẽ là kỷ niệm không thể nào quên với bất kỳ ai từng thử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những bãi biển Ecuador đáng đến nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.