Du lịch

Sản phẩm du lịch mới: Trekking khám phá sườn đông Tam Đảo

Linh Tâm 28/09/2023 15:21

Ngày 28-9, gần 60 đại biểu đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, huyện Đại Từ cùng các doanh nghiệp lữ hành của 15 tỉnh, thành, trong đó có Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, đã tham dự Tọa đàm “Du lịch cộng đồng gắn với trekking - Sản phẩm mới, tạo tuyến liên vùng”.

img_3853.jpg
Tuyến trekking mới khám phá sườn đông Tam Đảo. Ảnh: Linh Tâm

Sự kiện hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2023 với chủ đề “Du lịch và đầu tư xanh”, cũng là một trong những hoạt động của Chương trình Famtrip - Caravan & Trekking “Cung đường mùa thu - Thái Nguyên năm 2023”, do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức từ ngày 26 đến 28-9.

_mg_7884.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Linh Tâm

Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá tiềm năng và tìm giải pháp phát triển sản phẩm du lịch trekking khám phá sườn đông Tam Đảo gắn với một số điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Qua đó tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến với Thái Nguyên, đồng thời hướng tới tạo tuyến trekking liên vùng, kết nối với các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang.

Tuyến trekking khám phá sườn đông Tam Đảo dài khoảng 10km, bắt đầu từ khu vực suối Kẹm lên thác Trắng, suối Ba Luồng thuộc địa phận xã La Bằng (huyện Đại Từ). Tuyến đường mới gây ấn tượng mạnh bởi sự hoang sơ, khí hậu trong lành, mát mẻ với những cánh rừng nguyên sơ, những dòng suối, bãi đá, thác nước thơ mộng, hùng vĩ...

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên Lê Ngọc Linh chia sẻ: “Cung đường mới này gồm các tuyến điểm: Di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Trại ngựa Bá Vân; Khu du lịch hồ Ghềnh Chè (xã Bình Sơn, thành phố Sông Công); Điểm du lịch cộng đồng xóm Tân Sơn (xã La Bằng) gắn với trải nghiệm trekking khám phá sườn đông Tam Đảo và Thiền viện Trúc Lâm Tây Trúc.

Đây là một trong những sản phẩm mang tính đặc thù cao của tỉnh Thái Nguyên nhằm khai thác, phát triển du lịch 4 mùa, khắc phục tính mùa vụ, mang lại sinh kế bền vững cho cộng đồng, đồng thời triển khai kích cầu hiệu quả hoạt động du lịch của Thái Nguyên.

img_3807.jpg
Du khách vượt suối Kẹm. Ảnh: Linh Tâm

Theo các đơn vị lữ hành, để thu hút du khách và phát triển sản phẩm một cách lâu dài, bền vững, huyện Đại Từ cần có những cơ chế, chính sách mở để hấp dẫn nhà đầu tư trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất và sản phẩm một cách bài bản. Cùng với đó là công tác bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn môi trường sinh thái và bảo tồn văn hóa cộng đồng; đồng thời tập huấn, định hướng để người dân phát triển sản phẩm trekking gắn với du lịch cộng đồng, chú trọng đến kỹ năng hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho du khách trong hành trình khám phá sườn đông Tam Đảo...

_mg_7888.jpg
Các đơn vị lữ hành Hà Nội góp ý xây dựng sản phẩm. Ảnh: Linh Tâm
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm du lịch mới: Trekking khám phá sườn đông Tam Đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.