Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ngành hàng từ Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm kỷ lục năm 2022

Hoàng Linh| 09/12/2022 13:32

(HNMO) - Ngày 9-12, Amazon cho biết, tuần lễ mua sắm cao điểm cuối năm diễn ra trong 5 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như: Lễ tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday… đã chứng kiến doanh số cao kỷ lục, với sự đóng góp của nhiều ngành hàng của Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Trên quy mô toàn cầu, tuần lễ mua sắm năm 2022 được ghi nhận là kỳ mua sắm lễ hội lớn nhất trong lịch sử của hãng bán lẻ hàng đầu thế giới. Trong đó, riêng “Ngày thứ Sáu đen tối” (Black Friday) bứt phá về cả doanh số bán hàng (tăng 2,3%) và số lượng sản phẩm bán ra so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, ngày “Thứ hai điện tử” (Cyber Monday) cũng ghi nhận doanh số tăng 5,8%. 

Danh mục các ngành hàng bán chạy nhất chính là: Nhà cửa, thời trang, đồ chơi, làm đẹp và thiết bị Amazon. Trong khi đó, những mặt hàng bán chạy nhất trong kỳ mua sắm dịp lễ lần này là: Amazon Echo Dot và Fire TV Stick, tai nghe AirPods của Apple, Hasbro Gaming CONNECT 4, máy chơi trò chơi điện tử Nintendo Switch… 

Riêng tại Mỹ, các nhà bán lẻ độc lập đã thu về hơn 1 tỷ USD trong chuỗi ngày mua sắm. Trong những ngày cuối tuần, khoảng 123 triệu người dùng đã mua sắm trên các cửa hàng trực tuyến. 

Cũng theo Amazon, hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam, đến từ các nhóm ngành hàng nổi bật của nước ta trong năm 2022, như: Nhà bếp; nhà cửa; dệt may; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân; tiện ích gia đình, cũng đã tham gia và góp phần mang đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng toàn cầu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngành hàng từ Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm kỷ lục năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.