(HNM) - Giảm giá sâu nhiều mặt hàng từ 20-50% cho nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong 8 ngày vàng (thứ bảy, chủ nhật trong tháng 11) là một trong những điểm nhấn của Tháng khuyến mãi năm nay.
Trong bối cảnh sức mua trên thị trường chững lại do khó khăn chung của nền kinh tế, những chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng do các DN tổ chức trong tháng Khuyến mại sẽ có tác dụng hiệu quả nhằm "hâm nóng" thị trường. Tuy nhiên, để khách hàng quyết định mở hầu bao đòi hỏi những chương trình giảm giá, khuyến mại của DN phải thực chất và có lợi với người tiêu dùng.
Tháng khuyến mãi tại Hà Nội là cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng. |
Với những chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, Tháng Khuyến mãi tại Hà Nội có thể coi là cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng. Theo Sở Công thương Hà Nội, sự kiện thu hút gần 300 DN, siêu thị, trung tâm thương mại tham gia với khoảng 1.000 điểm bán hàng với mức giảm giá từ 15% trở lên cho khách hàng. Trong 8 "Ngày vàng" khuyến mãi, tại 25 "Điểm vàng" là trung tâm thương mại, siêu thị lớn, nhiều mặt hàng sẽ được các DN giảm giá tới 50%. Ngay sau lễ khai mạc Tháng khuyến mãi, Trung tâm mua sắm và giải trí Savico Megamall (7-9 Long Biên) đã huy động 160 gian hàng tham gia Tháng khuyến mãi với mức giảm giá lên tới 50%. Bên cạnh các siêu thị bán hàng tiêu dùng như: Hapro, Fivimart, Big C… cam kết giảm giá sâu hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, các siêu thị điện máy nội thất cũng công bố nhiều chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng.
Lần thứ 4 liên tiếp được Sở Công thương chọn là "Điểm vàng" khuyến mãi, Hệ thống siêu thị điện máy Pico cho biết sẽ giảm giá từ 20-50% với ít nhất 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh trong "Ngày vàng". Pico cũng giảm giá từ 15% trở lên với ít nhất 20% các mặt hàng đang kinh doanh trong tháng khuyến mãi. Ông Trịnh Đức Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Pico cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng không có thời gian đi xem xét và lựa chọn hàng hóa trực tiếp tại siêu thị, mọi thông tin liên quan đến Tháng khuyến mãi cũng như mức giảm giá của mọi sản phẩm tham gia Tháng khuyến mãi đều được cập nhật liên tục trên hệ thống website của công ty tại địa chỉ. http://www.pico.vn. Mong muốn của Pico là khách hàng sẽ được hưởng khuyến mãi thật, sản phẩm chất lượng thật trong Tháng khuyến mãi.
Theo ghi nhận của PV, trong "Ngày vàng" đầu tiên của Tháng khuyến mãi (3-11) hầu hết các siêu thị tham gia sự kiện đều thu hút được một lượng lớn khách đến tham quan, mua sắm. Tuy nhiên không phải chương trình giảm giá nào của DN cũng làm hài lòng khách hàng. Tại nhiều siêu thị điện máy, hàng khuyến mãi được giảm trực tiếp trên giá niêm yết chiếm tỷ lệ không nhiều. Chủ yếu, hàng được giảm giá là những mặt hàng có giá trị thấp như đồ gia dụng. Hàng có giá trị cao thường được áp dụng kiểu khuyến mãi quà tặng kèm theo. Một khách hàng mua sắm tại Siêu thị điện máy Topcare (Hà Đông) cho biết, theo quảng cáo mọi khách hàng đến tham quan, mua sắm sẽ được nhận quà trị giá 1,1 triệu đồng nhưng thực ra đó là những phiếu mua hàng trị giá từ 50-100.000 đồng dành cho nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Để được nhận 1,1 triệu đồng, khách hàng phải mua đủ 9 nhóm hàng như trong phiếu mua hàng được nhận. Phần lớn khách mua 1 đến 2 sản phẩm chỉ nhận được khuyến mãi từ 50 đến 200 ngàn đồng. Với những phiếu mua hàng được tặng, nếu khách không mua hàng thì cũng không được nhận khuyến mại hay quà tặng gì.
Để hạn chế bớt những tiêu cực phát sinh trong Tháng khuyến mãi năm nay, Sở Công thương Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường kiểm tra quyết liệt, xử lý nghiêm các trường hợp khuyến mãi sai sự thật. Để hỗ trợ người tiêu dùng, tổng đài 04.1081 sẽ trực từ 7 giờ đến 21 giờ hằng ngày, cung cấp mọi thông tin chi tiết về Tháng khuyến mãi, đồng thời tiếp nhận ý kiến hoặc phản ánh của người tiêu dùng. Đây chính là kênh thông tin kịp thời, hiệu quả, giúp người tiêu dùng tham gia Tháng khuyến mãi cập nhật thông tin và phản ánh kịp thời sai phạm tới Ban tổ chức sự kiện.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.