Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Người Xây Dựng| 16/05/2021 06:26

(HNM) - Chiều tối 3-4, sau khi đưa con trai đi học tiếng Anh, anh Đức ở số nhà 92/158 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề (quận Long Biên) ra quán nước gần nhà trò chuyện với một người bạn trong lúc đợi đón con. Hàn huyên được một lúc thì thấy cậu con trai nhắn đón vì được tan học sớm, anh Đức vội đứng dậy chào bạn để tới lớp của con.

Về đến nhà, anh mới phát hiện chiếc ví của mình đã mất, trong đó có giấy tờ tùy thân và hơn 10 triệu đồng. Suy nghĩ một lúc, anh Đức lấy xe quay lại quán nước. Vừa dừng xe, anh thấy người chủ quán vồn vã hỏi:

- Anh ơi, anh làm rơi ví đúng không? Cậu nhân viên của em dọn cốc chén, thấy chiếc ví nằm dưới đất nên đoán là của anh. Bạn ấy bận việc phải về nên gửi lại em đưa cho anh.

Anh Đức xúc động nhận lại chiếc ví với đầy đủ tiền và giấy tờ. Qua người chủ quán anh được biết, cậu nhân viên tốt bụng kia tên là Nguyễn Trường Sơn, nhà cũng ở phố Nguyễn Văn Cừ. Cảm kích trước tấm lòng tốt bụng, anh Đức liên hệ và ngỏ ý tặng Sơn một chút tiền làm quà nhưng Sơn không nhận. Viết thư gửi tới Người Xây Dựng, anh Đức rất vui và mong việc làm tốt như của Sơn sẽ được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.