Thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ huy lực lượng pháo binh tập trận

Kim Phượng 08/03/2024 15:33

Ngày 8-3, Yonhap dẫn nguồn tin từ Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ đạo một cuộc tập trận của Quân đội nhân dân Triều Tiên với mục đích nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng pháo binh.

phao-binh.jpg
Triều Tiên tiến hành các cuộc tập trận pháo binh với sự tham gia của các đơn vị tiền tuyến dưới sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ảnh: Yonhap

Cuộc tập trận, được thực hiện hôm 7-3 bắt đầu bằng màn trình diễn sức mạnh của các đơn vị pháo binh tầm xa gần biên giới, KCNA cho biết. Đây được xem là một phản ứng của Triều Tiên trước cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un kêu gọi quân đội đẩy mạnh công tác chuẩn bị để các đơn vị pháo binh có thể chiếm thế chủ động bằng các cuộc tấn công nhanh chóng nếu xảy ra một cuộc chiến thực sự.

Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện cuộc tập trận pháo binh bắn đạn thật của Triều Tiên hướng ra Hoàng Hải từ 11h đến 17h ngày 7-3, tại khu vực xung quanh thành phố cảng Nampho, với sự tham gia của hàng chục bệ phóng tên lửa đa nòng và pháo tự hành. Đồng thời, JCS cũng phát hiện các tín hiệu gây nhiễu GPS bị nghi ngờ do Triều Tiên gửi tới các đảo biên giới phía Tây của Hàn Quốc trong tuần này, mặc dù không có báo cáo nào về thiệt hại đối với khu vực quân sự hoặc dân sự.

JCS đang theo dõi các hoạt động quân sự của Triều Tiên khi cuộc tập trận chung giữa quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang diễn ra. Cuộc tập trận Lá chắn Tự do bắt đầu vào đầu tuần với số lượng binh sĩ tham gia gấp đôi so với năm ngoái.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik đã đến thăm Bộ Tư lệnh Phòng thủ Thủ đô và ra lệnh đáp trả cứng rắn nếu Triều Tiên có những hành động khiêu khích nhằm vào Seoul.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ huy lực lượng pháo binh tập trận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.