(HNM) - Chưa bao giờ nhà, đất lại được quảng cáo nhiều như gần đây. Không khó bắt gặp băng rôn quảng cáo
Không ít người đã liên hệ với số điện thoại in kèm trên băng rôn quảng cáo; tìm hiểu mới vỡ lẽ, thực tế không phải như nội dung quảng cáo. 250 triệu đồng cho căn hộ mới là đợt đóng tiền đầu tiên, chứ giá thật của căn hộ vẫn lên tới tiền tỷ. Còn sở hữu ở đây không phải là cầm khóa, nhận nhà, mà là sở hữu trên giấy, như giải thích của người môi giới "khi ký hợp đồng mua bán thì đương nhiên căn hộ thuộc sở hữu của người mua".
Đúng là nội dung không sai, nhưng không đầy đủ, kiểu tốt khoe, xấu che. Sàn bất động sản, người môi giới chỉ đưa một nửa thông tin, cốt sao người xem bị hấp dẫn mà liên hệ với người môi giới. Với người mua, phần lớn có cảm giác bị lừa; khấp khởi mừng đứng trước cơ hội sở hữu nhà giá rẻ rồi thất vọng vì giấc mơ vẫn chỉ là giấc mơ.
Bản chất của quảng cáo là đưa thông tin cơ bản, người quan tâm nên đến tận nơi liên hệ, kiểm chứng thông tin. Tuy nhiên, kiểu quảng cáo mập mờ, dễ gây hiểu lầm khiến người ta bực mình nhiều hơn, chỉ khiến cho doanh nghiệp bất động sản - chủ đầu tư dự án thiệt thòi về uy tín. Vậy nên, chủ đầu tư cần kiểm soát thông tin bên môi giới quảng cáo; mặt khác, cơ quan cấp phép treo băng rôn cũng phải chấn chỉnh doanh nghiệp quảng cáo về kiểu thông tin mập mờ này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.