Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người già nhập viện do viêm phổi, rối loạn điện giải tăng cao

Thu Trang| 23/06/2020 06:52

(HNM) - Từ ngày 22-6, Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc tiếp tục xuất hiện nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi hơn 40 độ C, khiến tình trạng người già nhập viện do viêm phổi, rối loạn điện giải tăng cao.

Bác sĩ Trần Viết Lực, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Lão khoa trung ương cho biết, những ngày gần đây, người cao tuổi nhập viện điều trị nội trú do bị viêm phổi, rối loạn điện giải tăng gấp 150% so với những ngày bình thường.

Nguyên nhân là do ở người cao tuổi, khả năng chống chịu với sự thay đổi của thời tiết kém, nhất là khi nắng nóng kéo dài. Bên cạnh đó, có một lý do khác là người bệnh sử dụng điều hòa không đúng cách, để nhiệt độ trong phòng với bên ngoài chênh lệch lớn dẫn đến tình trạng viêm phổi. 

Tương tự, tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Hữu Nghị tiếp nhận trung bình 1.200 bệnh nhân/ngày. Số lượng bệnh nhân đến khám vì viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi họng, thanh quản, viêm xoang... tăng cao trong những ngày Hà Nội nắng nóng.

Bác sĩ Phạm Trung Kiên, Phó Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Hữu Nghị khuyến cáo, để tránh các bệnh đường hô hấp vào mùa hè do sử dụng điều hòa, mọi người nên thường xuyên súc miệng, sát trùng họng bằng nước muối vào buổi sáng, trưa và tối trước khi đi ngủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người già nhập viện do viêm phổi, rối loạn điện giải tăng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.