Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người chết não hiến tạng cứu sống 4 người bệnh

Thu Hoài| 04/05/2021 21:12

(HNMO) - Khi biết người thân sẽ mất, gia đình của một người đàn ông 46 tuổi và của một thanh niên 24 tuổi đã thực hiện di nguyện của người mất là hiến tạng cho những người đang cần.

Các bác sĩ đã dành 1 phút cảm tạ nghĩa cử của người hiến tạng và thân nhân của họ, góp phần cứu sống nhiều người bệnh khác. Ảnh: Bệnh viện Bà Rịa

Tối 4-5, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, có ít nhất 4 người bệnh đã nhận được tạng của người đàn ông 46 tuổi bị tử vong do tai nạn, gồm: 2 bệnh nhân nhận thận, 2 bệnh nhân nhận giác mạc.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã "chạy đua" trong những ngày nghỉ lễ để kịp thực hiện các cuộc phẫu thuật.

Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện sức khỏe của hai bệnh nhân được ghép thận (gồm nam bệnh nhân 37 tuổi và nữ bệnh nhân 58 tuổi) tiến triển rất tốt, các chỉ số sinh tồn ổn định.

Dự kiến, một trong hai giác mạc sẽ được ghép cho bệnh nhân nữ 18 tuổi, hai mắt bị sẹo loạn dưỡng giác mạc, thị lực một mắt mù hẳn và một mắt chỉ còn đếm ngón tay khoảng 3-4m.

Cùng thời điểm này, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia của Bệnh viện Chợ Rẫy còn tiếp nhận một thanh niên 24 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị tai nạn giao thông, được gia đình đồng ý hiến tạng, gồm: Tim, gan, thận. Các bác sĩ từ Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) phối hợp cùng các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận thành công số tạng trên để chuyển đến ghép cho các người bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người chết não hiến tạng cứu sống 4 người bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.