Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tri ân cô gái 25 tuổi hiến tạng cứu 6 người

Thu Hoài| 09/09/2022 20:32

(HNMO) - Ngày 9-9, Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) đã thông tin về ca bệnh đặc biệt này và tri ân tấm lòng của nữ bệnh nhân 25 tuổi chết não, cùng gia đình đã đồng thuận hiến tạng cứu 6 người bị bệnh hiểm nghèo.

Các bác sĩ dành 1 phút mặc niệm, tri ân tấm lòng cao cả của M.C và gia đình.

Cô gái 25 tuổi có tên là M.C. Tháng 7-2020, cô đã đăng ký hiến tạng tại Trung tâm Điều phối hiến tạng quốc gia. Ngày 19-8-2022, Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được thông tin tình nguyện hiến tạng từ mẹ cô. Khi đó, M.C bị tai nạn trong sinh hoạt, ngã chấn thương sọ não nặng, chết não.

Mẹ cô đã nén nỗi đau để hỗ trợ cho con gái mình thực hiện ước muốn cuối cùng của cô, là có thể chia sẻ tối đa những phần cơ thể còn có chức năng của mình, để cứu những người mắc các bệnh hiểm nghèo.

Những phần tạng quý giá của M.C đã góp phần cứu sống 6 người mắc bệnh hiểm nghèo.

Các bác sĩ đã tiếp nhận 1 quả tim, 1 lá gan, 2 quả thận và 2 giác mạc để ghép cho 6 người bệnh. Còn lá phổi của M.C đã không thể đến với người bệnh suy phổi ở miền Bắc, vì thời gian thiếu máu của phổi không bảo đảm được khi di chuyển đoạn đường xa...

Những phần tạng của M.C và gia đình hiến tặng đã được dùng để cứu 6 người bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt trong số đó, có 1 bé trai 15 tuổi được nhận 1 quả thận để ghép, đến nay, em đã khỏe và được xuất viện. Bệnh nhân ghép thận người lớn, hai người bệnh ghép giác mạc đã tái khám với kết quả rất tốt, và bệnh nhân ghép tim chuẩn bị xuất viện. Riêng người bệnh ghép gan do tình trạng bệnh nặng nên hiện vẫn được theo dõi và điều trị tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri ân cô gái 25 tuổi hiến tạng cứu 6 người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.