Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm

Thương Nguyệt| 27/02/2023 06:11

(HNMO) - Các tình huống lập công của Casemiro và Rashford giúp M.U hạ Newcastle tại chung kết Carabao Cup mùa này. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của “Quỷ đỏ” sau 6 năm chờ đợi.

Đêm 26-2 (giờ Hà Nội), M.U cạnh tranh ngôi vô địch Carabao Cup với Newcastle. “Quỷ đỏ” được đánh giá cao hơn hẳn nhờ phong độ thuyết phục thời gian qua nhưng HLV Erik ten Hag không cho phép các học trò chủ quan.

Trước cơ hội giải cơn khát danh hiệu, M.U ra quân với đội hình mạnh nhất. Trên hàng công là hai cái tên quen thuộc Rashford và Fernandes, trong khi Casemiro và Varane củng cố năng lực phòng ngự của nửa đỏ thành Manchester.

Bên kia phần sân, quyết tâm của Newcastle được thể hiện ở tỷ lệ kiểm soát bóng. Họ cầm bóng nhiều hơn nhưng chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích, trong khi đối thủ có đến 10 tình huống “bắn phá” chính xác.

“The Magpies” tạo cơ hội đáng kể đầu tiên khi tổ chức tấn công cánh phải ở phút 32. Bóng được luân chuyển sang cánh trái nhưng Saint-Maximin không đánh bại được De Gea ở pha dứt điểm góc hẹp.

M.U đáp trả đối thủ bằng một tình huống cố định ngay sau đó. Từ cánh trái, Shaw treo bóng chính xác cho Casemiro đánh đầu tung lưới thủ môn Karius.

Trên đà hưng phấn, “Quỷ đỏ” chỉ cần thêm 7 phút để nhân đôi cách biệt. Sau một loạt tranh chấp cũng bên cánh trái, tân binh Weghorst áp sát khu cấm địa đối thủ, trước khi kiến tạo để Rashford buộc thủ môn đối phương lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Newcastle chủ động ép sân ở hiệp hai hòng tìm bàn rút ngắn cách biệt. “The Magpies” buộc M.U phải lùi sâu nhưng không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ.

Việc mải mê tấn công khiến Newcastle suýt nhận bàn thua thứ ba ở phút 74. Nếu Karius không tỉnh táo, Rashford đã có thể lập cú đúp sau cú sút như trái phá từ cự ly gần 20m.

Khi thời gian trôi về cuối trận, “The Magpies” tận dụng tối đa các tình huống dứt điểm từ xa. Nhưng sự nôn nóng của Joelinton và Murphy khiến bóng không thể đi vào lưới thủ môn De Gea.

Chung cuộc, M.U bảo toàn tỷ số 2-0. Chiến thắng trước Newcastle giúp “Quỷ đỏ” vô địch Carabao Cup mùa này, cũng là danh hiệu đầu tiên của họ sau 6 năm chờ đợi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
M.U giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.