Lương - Bảo hiểm

Nghỉ lễ dài không làm thay đổi thời gian nhận lương hưu tháng 5

Hà Hiền 24/04/2024 - 13:27

Tin từ Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam ngày 24-4 cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày liên tục, nhưng thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người thụ hưởng kỳ lương tháng 5 năm 2024 cơ bản không thay đổi.

Cụ thể, theo quy định hiện hành, lịch chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm hằng tháng cho người thụ hưởng diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 25 của tháng. Thời gian chi trả tại các điểm chi trả diễn ra từ ngày 2 đến ngày 10 của tháng, tổ chức chi trả ít nhất 6 giờ/ngày tại tất cả các điểm chi trả. Việc chi trả chỉ kết thúc trước ngày 10 của tháng đối với các điểm hết số lượng người hưởng theo danh sách do cơ quan BHXH chuyển đến.

luong-huu.jpg
Thời gian chi trả lương hưu tháng 5 năm 2024 diễn ra tương tự như những tháng trước đó. Ảnh Hà Hiền.

Thời gian chi trả tại điểm giao dịch của Bưu điện huyện diễn ra từ ngày 11 của tháng, tiếp tục chi trả tại các điểm chi trả là điểm giao dịch của bưu điện đến hết ngày 25 của tháng.

Trong khi đó, thời gian nghỉ lễ dịp 30-4 và 1-5 kết thúc ngày 1-5. Do đó, thời gian nghỉ lễ cơ bản không ảnh hưởng đến thời gian chi trả lương hưu. Nói cách khác, lịch nhận lương hưu, trợ cấp BHXH của người thụ hưởng diễn ra bình thường như những tháng trước đó.

Để việc chi trả lương hưu diễn ra an toàn, kịp thời, đến đúng đối tượng thụ hưởng, BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả, phối hợp, giải quyết, xử lý dứt điểm tình huống phát sinh, phản ánh kịp thời vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện. Ngoài ra, BHXH các tỉnh, thành phố cần tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông, Bưu điện, ngân hàng... để tuyên truyền, vận động, khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân, giúp nhận chế độ nhanh chóng, thuận tiện.

Cùng với đó, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với cơ quan BHXH chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, bảo đảm công tác chi trả diễn ra thuận tiện; cần thông báo kịp thời các thay đổi về lịch chi trả (nếu có) cho người hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ lễ dài không làm thay đổi thời gian nhận lương hưu tháng 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.