Giải trí

Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng hát về mẹ nhân Ngày Gia đình Việt Nam

Thụy Du 03/06/2024 - 10:19

Ca khúc “Tôi thương mẹ tôi” là sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung khi nhớ về mẹ, được Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng – quán quân Sao Mai 2003, hiện đang công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, thể hiện, phát hành trên nền tảng âm nhạc số từ ngày 3-6.

Đây là ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng thực hiện hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28-6).

hoang-tung.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng - người biểu diễn ca khúc "Tôi thương mẹ tôi". Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Tôi thương mẹ tôi” là tác phẩm thứ ba Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng cộng tác với nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sau “Tôi đi”, “Anh sẽ đến khi bình minh”. Quán quân Sao Mai 2003 chia sẻ, đây là tác phẩm anh tâm đắc nhất. “Âm nhạc của Nguyễn Thành Trung thiên về cảm xúc hơn là bút pháp, nên nhịp điệu và cường độ trong tác phẩm thể hiện rất rõ ở từng câu hát, ấn tượng ở hình ảnh người mẹ lam lũ, gánh gồng chăm lo cho gia đình. Bài hát có ca từ giản dị nhưng sâu sắc, giai điệu giàu cảm xúc và rất khác với những tác phẩm của nhạc sĩ mà tôi đã thể hiện trước đây. Bất cứ ai nghe ca khúc cũng thấy hình bóng của mẹ mình, tình yêu của mẹ với con cái, gia đình trong đó”, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng bày tỏ.

Cũng bởi đồng cảm với tác giả của ca khúc nên Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng đã nghiên cứu kỹ ca khúc để thể hiện tác phẩm tốt. Anh mời nhạc sĩ Vũ Mạnh Cường phối khí trên tinh thần semi-classical (bán cổ điển) và thêm tiếng đàn bầu mềm mại, tha thiết để tác phẩm vừa sang trọng vừa mang hồn cốt văn hóa truyền thống Việt Nam.

Bài hát "Tôi thương mẹ tôi".

Với ca khúc “Tôi thương mẹ tôi”, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung cũng thể hiện bước chuyển trong sáng tác khi đưa vào màu sắc dân gian. Nhạc sĩ chia sẻ, ca khúc “Tôi thương mẹ tôi” nằm trong chùm tác phẩm anh viết về cha mẹ và gia đình. Người mẹ trong tác phẩm có nhiều hình ảnh của mẹ anh những tháng năm vất vả, hết lòng vì gia đình, con cái.

Trong số các ca sĩ từng cộng tác với Nguyễn Thành Trung như Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng, Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng hay các ca sĩ Lê Anh Dũng, Quang Hà, Đông Hùng, Mai Diệu Ly, Tô Ngọc Hà…, nhạc sĩ chọn giọng ca Quán quân Sao Mai 2003 thể hiện tác phẩm “Tôi thương mẹ tôi” bởi có sự đồng điệu về tâm hồn và tuổi tác. Theo nhạc sĩ, cách thể hiện ca khúc của Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng lột tả hết ý nghĩa, tấm lòng và cảm xúc của người con với mẹ, với cha và gia đình.

Bên cạnh phát hành rộng rãi trên các nền tảng âm nhạc số, ca khúc “Tôi thương mẹ tôi” được Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng thể hiện trên sân khấu trong chương trình “Giai điệu kết nối” sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) nhân Ngày Gia đình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ ưu tú Hoàng Tùng hát về mẹ nhân Ngày Gia đình Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.