Giải trí

Ca sĩ Tân Nhàn ra mắt MV “Tiếng khèn mùa ban nở” hướng về Tây Bắc

Thụy Du 08/04/2024 09:28

Hướng về Tây Bắc vào đúng mùa hoa ban đang nở rộ, ngày 8-4, Nghệ sĩ ưu tú Tân Nhàn ra mắt MV (video âm nhạc) “Tiếng khèn mùa ban nở” – một trong những sáng tác mới được yêu thích hiện nay của nhạc sĩ Lê Minh, lời thơ Nguyên Như.

Chọn ca khúc “Tiếng khèn mùa ban nở”, ca sĩ Tân Nhàn cho biết, không chỉ vì say đắm mùa hoa ban rực rỡ khắp đất trời Tây Bắc mỗi dịp đi biểu diễn được ngắm nhìn, mà nữ ca sĩ còn vì bị mê hoặc giai điệu đẹp, lời ca đầy hình ảnh vừa nên thơ lại vừa đậm đặc vẻ đẹp văn hóa vùng Tây Bắc của bài hát. “Thực hiện MV đúng mùa hoa ban rực rỡ, tôi mong muốn lan tỏa một ca khúc hay và góp thêm một sản phẩm nghệ thuật giới thiệu về vẻ đẹp tuyệt vời của đất trời, con người Tây Bắc như ca khúc đã viết”, ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ.

screenshot-496-.png
Ca sĩ Tân Nhàn thể hiện ca khúc giàu nghệ thuật về Tây Bắc.

Là giọng ca gắn liền với những ca khúc mang âm hưởng dân gian và đang giảng dạy âm nhạc, Nghệ sĩ ưu tú Tân Nhàn nhận định, ca khúc “Tiếng khèn mùa ban nở” là một trong số không nhiều những ca khúc dân gian sáng tác mới hiện nay vừa hay lại vừa bảo đảm tính học thuật trong âm nhạc và có thể xếp vào dạng ca khúc nghệ thuật. Chính vì vậy, ngoài việc hát, thực hiện MV nhằm đưa ca khúc lan tỏa sâu rộng hơn đến công chúng, trong công tác đào tạo sinh viên, Tân Nhàn còn khuyến khích sinh viên hát và tham dự các kỳ thi âm nhạc với ca khúc này.

screenshot-493-.png
MV ca khúc được thực hiện và ra mắt vào đúng dịp mùa hoa ban nở.

Ca khúc “Tiếng khèn mùa ban nở” mang âm hưởng miền núi rất rõ nét, ca từ đáng yêu, giàu hình ảnh. Khi lời hát cất lên, người nghe cảm thấy như đang đứng giữa đất trời Tây Bắc, hòa mình vào không khí xôn xao chợ tình, nao nức bâng khuâng nghe tiếng khèn vang vọng khắp các đỉnh núi…

Sau khi nghe ca sĩ Tân Nhàn thể hiện hát ca khúc này, nhạc sĩ Lê Minh đã dành nhiều lời khen ngợi. “Tân Nhàn đã thể hiện được đúng tinh thần bài hát mà tôi gửi gắm, không phô trương, cầu kỳ mà rất cảm xúc, sâu sắc. Điều này làm tôi rất trân trọng", nhạc sĩ Lê Minh bày tỏ.

img_0143.jpg
MV được đầu tư phần trang phục và vũ đạo để thu hút các bạn trẻ.

Đặc biệt, nhằm thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp mà ca khúc mang lại, ca sĩ Tân Nhàn chú trọng đầu tư MV với phần hình ảnh được quay ở nhiều địa điểm nổi tiếng dọc tuyến Hòa Bình, Sơn La, thể hiện vẻ đẹp rực rỡ của mùa hoa ban đặc trưng vùng Tây Bắc. Ngoài ra, trang phục, vũ đạo cũng được nữ ca sĩ đầu tư để tạo nên sức trẻ, sự tươi mới cho ca khúc, giúp ca khúc gần hơn với những khán giả trẻ. Đây cũng là một trong những hướng đi của ca sĩ Tân Nhàn khi mong muốn âm nhạc dân gian, truyền thống tiếp cận với giới trẻ, nhằm nối dài tình yêu với những loại hình âm nhạc này.

Với MV “Tiếng khèn mùa ban nở”, Tân Nhàn đang giữ lời hứa năm 2024 sẽ hoạt động nghệ thuật tích cực sau sự cố mất giọng hát vì sức khỏe suốt 2 năm qua. Trong đó, phải kể đến album về miền Trung “Người Hà Tĩnh có thương”, MV “Trúc mọc bên đình”- một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long gần đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Tân Nhàn ra mắt MV “Tiếng khèn mùa ban nở” hướng về Tây Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.