Giáo dục

Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục quận Thanh Xuân

Thống Nhất 02/03/2024 - 18:48

Hàng nghìn giáo viên, học sinh quận Thanh Xuân đã tham dự Ngày hội công nghệ thông tin và STEM với nhiều trải nghiệm lý thú.

Ngày 2-3, tại Trường Trung học cơ sở Thanh Xuân, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM năm học 2023-2024.

tx-cntt-1.jpg
Gian trưng bày sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin của Trường THCS Thanh Xuân.

Ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân cho biết, căn cứ kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã hướng dẫn 100% các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM cấp trường, thu hút hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia. Các nhà giáo đã thiết kế được 750 sản phẩm dự thi với tổng kinh phí trên 1,4 tỷ đồng.

Nhiều trường học đã đầu tư công sức, trí tuệ để có những sản phẩm đạt chất lượng tốt, có tính ứng dụng thực tiễn cao; đồng thời tích cực triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy và học tập.

Nhiều trường học đã đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục STEM nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học, gắn học với hành cho học sinh.

img_5506.jpg
Học sinh háo hức trải nghiệm hoạt động STEM.

Ngày hội công nghệ thông tin và STEM cấp trường diễn ra từ tháng 11-2023 gồm chuỗi các hoạt động như cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin dành cho giáo viên, nhân viên; thi sản phẩm công nghệ thông tin… Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã chọn cử 6 giáo viên, nhân viên tham dự cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin và 18 sản phẩm dự thi sản phẩm công nghệ thông tin tại ngày hội cấp quận.

Hoạt động trọng tâm của Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân là phần trưng bày các sản phẩm công nghệ thông tin và STEM của các nhà trường và đơn vị đối tác; khu hoạt động trải nghiệm STEM dành cho học sinh.

Trong khuôn khổ của ngày hội còn có hội thảo và phần trình diễn bài giảng điện tử, phần mềm đạt giải cao về ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên các nhà trường.

tx-cntt-2.jpg
Trao thưởng cho giáo viên.

Theo ông Phạm Gia Hữu, đây là dịp để các nhà trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng công nghệ thông tin, giáo dục STEM, góp phần thực hiện thành công chủ trương của Đảng về “Nâng cao năng lực, bồi dưỡng nhân tài, lấy khoa học kỹ thuật và công nghệ làm trung tâm”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các nhà trường đẩy mạnh nội dung này, nhân rộng các bài giảng điện tử hay, tăng cường xây dựng kho học liệu số của ngành nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần giữ vững vị thế của quận nhiều năm liền dẫn đầu thành phố về chất lượng giáo dục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục quận Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.